Điểm chuẩn Đại học Ngoại thương dự kiến cao nhất 28,9

Th | 14/09/2022, 18:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 14/9, Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Ngoại thương cho biết, điểm chuẩn năm nay ngành cao nhất của trường dự kiến là 28,9.

Hội đồng tuyển sinh trường Đại học Ngoại thương đã thông qua phương án trúng tuyển với phương thức sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển kết hợp điểm thi với chứng chỉ quốc tế.

Theo đó, dự kiến điểm trúng tuyển theo điểm thi tốt nghiệp THPT của nhóm ngành cao nhất là 28,4, trong đó có ngành lên tới 28,9. Đây cũng là ngành chỉ tiêu lớn nhất của trường - 720.

Với phương thức xét tuyển kết hợp sử dụng kết quả thi THPT và chứng chỉ quốc tế, điểm trúng tuyển của chương trình cao nhất dự kiến là 28,1. Theo đánh giá của trường Ngoại thương, chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các ngành và nhóm ngành không nhiều, tương đương với năm 2021, cho thấy sự đồng đều về chất lượng đầu vào.

Trường Đại học Ngoại thương cho biết thí sinh đạt điểm cao nhất là 30,85 (thang 30, đã gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng)

Trước đó vào cuối tháng 7, trường Đại học Ngoại thương đã công bố điểm sàn của phương thức này. Theo đó, toàn bộ tổ hợp xét tuyển tại trụ sở chính Hà Nội, cơ sở II TP HCM lấy điểm sàn 23,5. Mức này đã "soán ngôi" 23 điểm năm ngoái, vốn được coi là mức sàn cao kỷ lục của Ngoại thương. Tại cơ sở Quảng Ninh, điểm sàn thấp hơn, được "chốt" mức 20.

Năm nay, Ngoại thương tiếp tục giữ ổn định 6 phương thức tuyển sinh. Trường xét học bạ bậc THPT nếu học sinh thuộc một trong ba nhóm: tham gia kỳ thi học sinh giỏi, khoa học kỹ thuật quốc gia; đạt giải ba trở lên kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố; là học sinh trường chuyên.

Đại học Ngoại thương cũng xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế và học bạ dành cho thí sinh hệ chuyên và không chuyên, hoặc kết hợp chứng chỉ ngoại ngữ với SAT, ACT, A-Level. Trường cũng xét tuyển kết hợp giữa chứng chỉ ngoại ngữ và kết quả thi tốt nghiệp THPT. Hai phương thức này chỉ áp dụng cho các chương trình dạy bằng tiếng Anh và Ngôn ngữ thương mại.

Trường cũng căn cứ vào kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM tổ chức trong năm 2021. Phương thức này chỉ áp dụng cho một số chương trình chuẩn.

Sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022, xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo là hai phương thức cuối.

Năm 2021, Đại học Ngoại thương lấy điểm chuẩn không dưới 28 với trụ sở chính Hà Nội và cơ sở TP HCM. Trong các ngành lấy điểm chuẩn thang 30, Khoa Kinh tế (Quản trị kinh doanh) của cơ sở TP HCM cao nhất - 28,55, trung bình 9,52 điểm mỗi môn. Bốn nhóm ngành tại Hà Nội đều có điểm chuẩn từ 28,05 đến 28,5. Tại cơ sở Quảng Ninh, điểm chuẩn cho mọi ngành và tổ hợp là 24.

Xét thang điểm 40, Ngôn ngữ Trung cao nhất - 39,35, trung bình hơn 9,8 điểm một môn. Các ngành còn lại đều ở mức 36,75-37,55.

Bài liên quan
Chàng thủ khoa K56 của trường Đại học Ngoại thương
Đỗ vào Trường ĐH Ngoại thương với số điểm 29. Tốt nghiệp, Mai Tiến Thành đã trở thành thủ khoa đầu ra toàn trường với điểm GPA đạt 3.97/4.0.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm chuẩn Đại học Ngoại thương dự kiến cao nhất 28,9