Hấp dẫn giải bóng đá nữ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương

Hà An | 25/03/2022, 11:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giải bóng đá nữ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên, thanh niên.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường trao cúp cho đội vô địchPGS.TS Bùi Anh Tuấn, hiệu trưởng nhà trường trao cúp cho đội vô địch

Các hoạt động được Nhà trường tổ chức trong tháng Thanh niên càng trở nên có ý nghĩa hơn khi diễn ra đúng vào thời điểm Nhà trường đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung sau một thời gian dài học tập trên các nền tảng trực tuyến. Do đó, các hoạt động được tổ chức trực tiếp đã thực sự tăng cường sự gắn kết và sẻ chia hơn, một trong số những sự kiện điểm nhấn của tháng Thanh niên tại trường chính là Giải bóng đá nữ.

Đây là lần đầu tiên Đoàn thanh niên nhà trường tổ chức một giải bóng đá trong tháng Thanh niên dành cho tân sinh viên nữ K60. Đây là một cơ hội tốt tạo điều kiện để các tân sinh viên nhanh chóng hòa nhập và thích nghi với môi trường học tập mới, khai phá năng lực của bản thân và mở rộng giao lưu, kết nối ngay từ năm thứ nhất. Vốn là một môn thể thao ưu thế của phái mạnh, nhưng cũng có rất nhiều sinh viên nữ tham gia.

Sự kiện được tổ chức nhân tháng thanh niên, thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia

Hàng trăm tân sinh viên nữ chia thành 29 đội. Các nữ cầu thủ thể hiện những chiến thuật bài bản cùng những kỹ thuật điêu luyện qua từng đường bóng, từng pha ghi bàn đẹp mắt trên sân không hề thua kém gì so với các giải đấu bóng đá nam.

Giải bóng đá nữ Ngoại thương chắc chắn sẽ mang lại cho các em nữ sinh viên những cảm xúc khó quên và các em cảm nhận được sự hoà hợp trong đội nhóm, khám phá ra rằng bản thân có thể làm được những điều chưa từng làm hay chưa từng dám làm và cảm thấy không có việc gì là không thể.

Trong niềm vui chiến thắng

Bạn Trịnh Ngọc Anh - K60 chuyên ngành Tài chính quốc tế - cầu thủ đạt danh hiệu “Vua phá lưới” đã chia sẻ cảm xúc: “Với em, bóng đá không chỉ là một môn thể thao dành riêng cho phái mạnh mà bóng đá còn là môn thể thao giúp cho phái nữ bọn em được tự tin khẳng định mình, để thấy rằng không có khó khăn, thử thách nào có thể làm chùn bước những nữ sinh FTU".

Giải đấu đã khép lại bằng một trận chung kết kịch tính, đầy cảm xúc, tuy nhiên, dư âm và hình ảnh về những nữ sinh Ngoại thương “quần đùi, áo số” cùng không khí sôi động trên sân, những màn cổ vũ nhiệt tình trên các khán đài và trên hết là sự gắn kết yêu thương cầu thủ - ban huấn luyện - cổ động viên - ban tổ chức thì chắc chắn sẽ còn đọng lại mãi trong trái tim của mỗi “Người Ngoại thương”.

Chia sẻ về ý tưởng tổ chức giải bóng đá nữ, PGS, TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Ở Ngoại Thương, chúng tôi tin tưởng rằng mỗi cá nhân đều mang trong mình những giá trị riêng và cần được tôn trọng. Sự hoà hợp của các giá trị riêng biệt sẽ tạo nên sức mạnh tổng thể không giới hạn. Đồng thời, chúng tôi cũng tin tưởng rằng trong mỗi cá nhân là sự đa dạng của nhiều tố chất. Khám phá, hiểu và hoà hợp được tố chất đa dạng trong mỗi chúng ta sẽ tạo nên phiên bản xuất sắc nhất của mỗi cá nhân.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hấp dẫn giải bóng đá nữ sinh viên Trường Đại học Ngoại thương