Điểm sàn ngành Y năm 2021 không chênh lệch so với năm ngoái

T/H | 26/08/2021, 08:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố điểm sàn ngành Y năm 2021. Mức điểm sàn so với năm ngoái không có nhiều chênh lệch.

Mức điểm sàn này đúng bằng năm ngoái, áp dụng cho phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT với nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Mức cụ thể với từng ngành (đã bao gồm điểm ưu tiên, không nhân hệ số) của tất cả tổ hợp 3 môn như sau:

NgànhMức điểmNgànhMức điểm
Y khoa22Hộ sinh19
Răng - Hàm - Mặt22Kỹ thuật phục hình răng19
Y học cổ truyền21Kỹ thuật xét nghiệm y học19
Dược học21Kỹ thuật hình ảnh y học19
Điều dưỡng19Kỹ thuật phục hồi chức năng19
Y học dự phòng19

Ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt vẫn có điểm sàn cao nhất - 22. Tiếp đến là Y học cổ truyền và Dược học với mức nhận hồ sơ xét tuyển từ 21. Các ngành còn lại lấy 19.

Với các trường đào tạo khối ngành sức khỏe hàng đầu như Đại học Y Hà Nội, Đại học Y Dược TP HCM và một số trường công lập khác, ngưỡng sàn này không có quá nhiều ý nghĩa bởi điểm trúng tuyển luôn cao hơn nhiều so với mức sàn. Chẳng hạn với Đại học Y Hà Nội năm ngoái lấy điểm chuẩn từ 22,4 đến 28,9. Mức điểm trúng tuyển thấp nhất cũng cao hơn mức sàn.

diem-san-nganh-y.jpg
Ngành Y khoa và Răng - Hàm - Mặt vẫn có điểm sàn cao nhất

Tuy nhiên với nhiều trường khác, đặc biệt là các trường khối tư thục, ngưỡng đảm bảo chất lượng rất quan trọng, giúp thắt chặt công tác tuyển sinh và chất lượng sinh viên.

2021 là năm thứ ba Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định ngưỡng đảm bảo chất lượng cho nhóm ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề. Với quy định này, chất lượng đầu vào các trường có đào tạo Y Dược, đặc biệt là trường tư thục tăng lên đáng kể.

Bài liên quan
Nữ sinh trượt đại học trở thành thủ khoa, thẳng tiến Đại học Y Hà Nội
Nguyễn Thúy An từng trượt đại học năm 2020. Kỳ thi năm nay, An giành được số điểm 29,55 và trở thành thủ khoa khối B của Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm sàn ngành Y năm 2021 không chênh lệch so với năm ngoái