Điểm trúng tuyển Trường Đại học Hồng Đức

Nguyễn Thuỳ | 16/09/2022, 15:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trường Đại học Hồng Đức cho biết, hai ngành đào tạo chất lượng cao của trường có điểm trúng tuyển lên tới 39,92 điểm.

Trường Đại học Hồng Đức (Thanh Hoá) vừa công bố điểm trúng tuyển đại học hệ chính quy năm 2022 theo phương thức sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Theo thông tin công bố, 3 ngành có mức điểm trúng tuyển cao nhất gồm: Đại học Sư phạm Ngữ văn chất lượng cao, đại học Sư phạm Lịch sử chất lượng cao cùng 39,92 điểm (trong khi thang điểm tối đa là 40 điểm), ngành đại học Sư phạm Toán học chất lượng cao 35,43 điểm (thang điểm 40).

Ngoài ra, ngành đại học Sư phạm Lịch sử với 29,75 điểm (thang điểm 30) cũng là ngành có mức điểm trúng tuyển cao của Trường Đại học Hồng Đức. Các ngành sư phạm Ngữ Văn và sư phạm Địa lý cũng đều có mức điểm trúng tuyển trên 27 điểm. Trong khi đó, các ngành sư phạm khối khoa học tự nhiên có mức điểm trúng tuyển từ 18 đến trên 24 điểm. Ngành thấp nhất có mức điểm trúng tuyển là Đại học Kiểm toán (15 điểm).

Đây không phải là lần đầu tiên trường Đại học Hồng Đức có mức điểm trúng tuyển cao thuộc top đầu cả nước. Năm 2021, các ngành đạo tạo sư phạm chất lượng cao như Ngữ Văn, Lịch Sử đều có mức điểm trúng tuyển trên 30 điểm (thang điểm 30, bao gồm cả điểm ưu tiên).

Lý giải về mức điểm cao chót vót này, đại diện Trường Đại học Hồng Đức, cho biết nhà trường đang đào tạo 3 ngành sư phạm chất lượng cao theo đề án của tỉnh Thanh Hóa, thí sinh xét tuyển vào những ngành này môn chính được nhân hệ số gấp đôi.

Một nguyên nhân nữa là năm 2022 quy chế của Bộ GD&ĐT vẫn đang áp dụng việc cộng điểm ưu tiên như những năm trước, nên có thí sinh khi cộng ưu tiên và nhân đôi thì tổng điểm còn vượt hơn 40 điểm.

Ngoài ra, các ngành đào tạo chất lượng cao của tỉnh có nhiều ưu tiên (được miễn học phí và được cấp kinh phí 3.630.000 đồng/tháng, không quá 10 tháng/năm) nên nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển, trong khi mỗi ngành đào tạo chất lượng cao lại tuyển rất ít (20 thí sinh/ngành), dẫn đến điểm trúng tuyển vào những ngành này cao.

Được biết, năm học 2022 là năm thứ 5 Trường Đại học Hồng Đức đào tạo 3 ngành sư phạm chất lượng cao gồm sư phạm Toán, Văn và Lịch sử.

Bài liên quan
Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống
Từ ngày 27/8 đến ngày 29/8, tất cả các cơ sở đào tạo (CSĐT) thực hành xét tuyển với cơ sở dữ liệu giả lập. Thí sinh phải xác nhận nhập học trực tuyến trên Hệ thống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm trúng tuyển Trường Đại học Hồng Đức