Điểm yếu nghiêm trọng của Ukraine khi phòng thủ ở sông Dnipro

Kiều Anh | 05/12/2023, 12:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thiếu thốn lực lượng nghiêm trọng và các binh lính không được đào tạo bài bản đang là những thách thức với quân đội Ukraine đang phòng thủ ở sông Dnipro.

Một người lính Ukraine nói với BBC rằng, các binh lính được điều động tới để bảo vệ những bước tiến gần đây của Kiev trên sông Dnipro hầu hết thiếu kinh nghiệm đến mức không biết bơi. Binh lính giấu tên này đã nêu ra một trong những trở ngại mà các lực lượng của Ukraine phải đối mặt nhằm bảo vệ vị trí của mình ở bờ Đông sông Dnipro do Nga kiểm soát.

Cuộc tiến công này được Tổng thống Volodymyr Zelensky cho là một chiến thắng và diễn ra sau khi giao tranh giữa các lực lượng của Nga và Ukraine ở Kherson chững lại.

Điểm yếu nghiêm trọng của Ukraine khi phòng thủ ở sông Dnipro - Ảnh 1.

Quân đội Ukraine ở sông Dnipro. Ảnh: AP

Dù vậy, các binh lính Ukraine cho biết quân đội nước này đang trải qua tình trạng thiếu thốn nghiêm trọng trang thiết bị và lực lượng khi bảo vệ các vị trí của mình, hiện đang bị Nga tấn công dồn dập.

Một binh lính Ukraine thừa nhận họ không có đủ lực lượng.

"Có rất nhiều binh lính trẻ. Chúng tôi cần người nhưng là những người được đào tạo. Có những người được huấn luyện trong 3 tuần nhưng chỉ có thể bắn được một vài lần", người này nói, đồng thời cho biết một số binh lính thuộc lực lượng thủy quân lục chiến thậm chí không biết bơi.

Khi cuộc xung đột ở Ukraine tiến gần năm thứ hai, Ukraine trải qua vấn đề thiếu thốn lực lượng nghiêm trọng và lo ngại sự hỗ trợ quốc tế bắt đầu giảm dần.

Trong thời gian đầu xung đột nổ ra, hàng nghìn binh lính Ukraine đăng ký gia nhập quân đội. Nhưng giữa bối cảnh thương vong gia tăng, con số này đã sụt giảm.

Trong một bài bình luận gần đây trên The Economist, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny cũng thừa nhận tình trạng thiếu thốn lực lượng đã cản trở chiến dịch của Ukraine.

Bài liên quan
Nga tuyên bố sẽ tấn công binh lính Pháp ở chiến trường Ukraine
Hôm nay (8/5), Nga cảnh báo Pháp rằng, nếu Tổng thống Emmanuel Macron đưa quân đến Ukraine, lực lượng Pháp sẽ trở thành mục tiêu chính đáng của quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điểm yếu nghiêm trọng của Ukraine khi phòng thủ ở sông Dnipro