Diễn biến bất ngờ vụ nam TikToker tố bị "đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn"

28/03/2024, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã gửi giấy triệu tập 3 lần nhưng nam TikToker này không đến.

Liên quan đến vụ nam TikToker đăng tải lên mạng xã hội về việc "bị đuổi khỏi quán vì ngồi xe lăn" ở Hà Nội, chiều 28/3, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, khi sự việc xảy ra, Sở nhận thấy sự vào cuộc tích cực của các cơ quan báo chí và qua đó cũng khẳng định phần nào nam TikToker này đưa thông tin “chưa đúng sự thật”.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội thông tin tại cuộc họp
Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội thông tin tại cuộc họp

Theo lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, Sở đã làm việc trực tiếp với bà T.T.T. (chủ quán phở bị tố), cũng như trích xuất camera từ nhà bà T., xác định chủ quán phở không đuổi khách.

Sở cũng đã mời ông V.V.N. (tên thật của chủ tài khoản Facebook V.M.L.) lên trụ sở làm việc. Khi làm việc được nửa buổi, nam TikToker lấy lý do sức khoẻ không đảm bảo nên không ký biên bản làm việc, xin làm việc vào một buổi tiếp theo.

“Sau đó, anh này không quay trở lại làm việc. Chúng tôi liên hệ rất nhiều lần, phối hợp với công an địa phương gửi giấy mời 3 lần nhưng anh N. từ chối, trốn tránh tiếp nhận thông tin đến làm việc”, vị này nói và cho biết, do Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chưa trực tiếp làm việc nên nếu kết luận vi phạm của anh N. là quá sớm.

Tuy nhiên, căn cứ về quy tắc ứng xử trên mạng do Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành thì ông V.V.N. đã vi phạm 2/4 quy tắc này. Thứ nhất, quy tắc tôn trọng, tuân thủ pháp luật: Tuân thủ pháp luật Việt Nam, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Thứ hai là quy tắc trách nhiệm, hành vi ứng xử trên mạng xã hội, phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý hành vi, thông tin.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết thêm, hiện nay có một số người làm nội dung trên môi trường mạng có thông tin tốt, chính xác. Song bên cạnh đó vẫn có những TikToker làm nội dung “thông tin bẩn”, những hoạt động này cần chấn chỉnh.

Quán phở trích xuất camera thời điểm nam TikToker cùng bạn gái vào quán. Nguồn: Duy Linh

Trước đó, trên mạng xã hội chia sẻ câu chuyện nam TikToker V.M.L tố “bị đuổi khỏi quán ăn vì ngồi xe lăn” gây xôn xao dư luận. Bài viết đã nhận về hơn 40.000 lượt yêu thích, hơn 20.000 bình luận và chia sẻ với nhiều ý kiến trái chiều.

Trước thông tin nam TikToker này đưa ra, nhiều người bức xúc trước hành động của 2 quán phở khi có thái độ phân biệt đối xử với người khuyết tật. Số khác lại nghi ngờ tính xác thực của bài viết và yêu cầu người đăng tải hãy nêu tên 2 quán phở để làm rõ thông tin.

Đại diện 1 trong 2 quán phở ở Hà Nội xác nhận TikToker V.M.L là khách quen, thường ăn phở vào buổi tối. Sáng 12/1, anh này cùng bạn gái đến quán. Do lối vào quán nhỏ, trời mưa, chủ quán đã mời hai người sang quán cà phê đối diện ngồi rồi sẽ cho nhân viên bê phở sang. Tuy nhiên, nam thanh niên vẫn muốn vào quán và được quán tiếp đón bình thường.

Theo đại diện quán phở, TikToker V.M.L và bạn gái ngồi bàn đầu tiên, phía sau lưng chủ quán. Chủ quán nhắc nhở anh lần sau đừng ngồi vị trí này, gây khó khăn cho việc bán hàng. Nam khách hàng vẫn tươi cười, ăn uống bình thường và sau đó đăng tải lên mạng xã hội ám chỉ bị quán miệt thị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn biến bất ngờ vụ nam TikToker tố bị "đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn"