Điện thoại bất ngờ phát nổ khi sạc pin, người đàn ông dập nát bàn tay

14/10/2023, 07:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi sạc điện thoại được khoảng 15 phút, người đàn ông kiểm tra lại điện thoại thì máy đột nhiên phát nổ, gây chấn thương nghiêm trọng cho bàn tay

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc vừa tiếp nhận nam bệnh nhân, 38 tuổi, nhập viện trong tình trạng bàn tay bị dập nát, chảy nhiều máu. Nguyên nhân là do sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin và điện thoại bất ngờ bị phát nổ.

Theo nam bệnh nhân, khi sạc điện thoại khoảng 15 phút, người này có quay lại kiểm tra thì máy đột nhiên phát nổ. Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến bàn tay người đàn ông này tổn thương khá nặng.

Điện thoại bất ngờ phát nổ khi sạc pin, người đàn ông dập nát bàn tay - 1

Nam bệnh nhân nhập viện với bàn tay bị dập nát, chảy nhiều máu. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ điều trị cho biết bệnh nhân có tổn thương phức tạp, dập nát toàn bộ cơ, trật khớp bàn ngón một. Kíp phẫu thuật đã tiến hành cắt lọc, làm sạch, khâu phục hồi bao khớp, khâu phục hồi gân cơ để phục phần bị tổn thương. Sau 3 ngày phẫu thuật, các ngón tay và cánh tay có thể di chuyển, cử động. Tới đây, bệnh nhân có thể phải tiếp tục phẫu thuật để hoàn thiện lại vết thương.

Các bác sĩ cảnh báo sử dụng điện thoại trong khi sạc rất nguy hiểm bởi vị trí điện thoại nằm ở gần vùng đầu, mặt, ngực, bụng và tay... nên nếu không may xảy ra nổ, chấn thương gây ra rất nặng nề và nguy hiểm bởi ở các vị trí quan trọng.

Từ thực tế nhiều vụ điện thoại phát nổ gây cụt chi, bỏng mặt... bác sĩ khuyến cáo không nên dùng điện thoại khi đang sạc. Cần thường xuyên kiểm tra pin điện thoại, nếu thấy nóng bất thường nên mang điện thoại đi kiểm tra, tránh rủi ro do pin nổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điện thoại bất ngờ phát nổ khi sạc pin, người đàn ông dập nát bàn tay