Diễn viên "Hoàn châu cách cách" bị xóa sổ sự nghiệp nghệ thuật

Tùng Bách (T/H) | 27/08/2021, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ khóa Triệu Vy cùng các tác phẩm của cô lần lượt bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng internet. Đây được cho là động thái đầu tiên của cơ quan quản lý với việc xóa sổ sự nghiệp nghệ thuật của nữ diễn viên.

Triệu Vy từng là ngôi sao quốc dân được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cũng tự đánh mất đi hào quang vì những thị phi, tai tiếng nghiêm trọng.

Một nguồn tin tiết lộ nữ diễn viên đã biến mất trong 2 tuần qua, mạng xã hội và công ty quản lý của cô không có dấu hiệu hoạt động.

vy2-3684-1630031163.jpg
Triệu Vy nổi tiếng khắp châu Á với vai Tiểu Yến Tử trong Hoàn châu cách cách.

Theo một số trang báo của Trung Quốc, Triệu Vy có quá nhiều Scandal.

Trước đó, Triệu Vy diện bộ trang phục có họa tiết cách điệu từ quốc kỳ Nhật Bản - điều tuyệt đối cấm kỵ với người Trung Quốc. Nhiều người gán cho cô những từ ngữ tiêu cực như "bán nước", 'phản quốc",... cùng sự tẩy chay từ khán giả truyền thông đến các đồng nghiệp.

Triệu Vy đã nhiều lần lên tiếng xin tha thứ, mong muốn được tham gia các buổi biểu diễn, đóng phim không cát-xê để chuộc lỗi lầm. Đỉnh điểm cô bị một người đàn ông lạ mặt lao lên sân khấu đẩy ngã, túm tóc và hất chất thải vào người. Khi sự việc tương tự của đàn em Trương Triết Hạn lặp lại sau 20 năm, nữ diễn viên một lần nữa bị dư luận đặt dấu chấm hỏi về lòng yêu nước.

Triệu Vy cũng dính đến scandal về gian lận kinh tế . Triệu Vy cùng ông xã - doanh nhân Huỳnh Hữu Long nhiều năm qua được biết đến là đôi vợ chồng tỷ phú nổi tiếng của Trung Quốc. Họ sở hữu khối tài sản ròng trên một tỷ USD, điều hành nhiều công ty lớn nhỏ rải rác khắp Đại lục.

Năm 2016, dư luận Trung Quốc chấn động với vụ việc Triệu Vy và chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long bị cơ quan chức năng kết tội có nhiều sai phạm trong việc đầu tư như: chuyển nhượng cổ phần bất hợp pháp, thành lập "công ty ma", trốn thuế... khiến nhiều người thua lỗ, phá sản, có người còn tự tử.

trieuj-vy.jpg
Triệu Vy cùng ông xã - doanh nhân Huỳnh Hữu Long

Những năm qua, Triệu Vy liên tiếp vướng ồn ào kiện tụng liên quan đến các vấn đề giao dịch. Vợ chồng cô đối mặt với hơn 500 án kiện lớn nhỏ nhiều năm qua, trong đó đã thua 102 vụ, phải bồi thường số tiền gần trăm triệu NDT. Từ hình ảnh một nữ nghệ sĩ tỷ phú, nữ diễn viên bị xem là kẻ lừa đảo, lợi dụng sự tin cậy của công chúng nhằm trục lợi bản thân.

Ngoài ra, nữ diễn viên cũng bị cho là lũng đoạn showbiz. Triệu Vy cũng nằm trong Kinh Khuyên - nhóm văn nghệ sĩ, doanh nhân, chính trị gia Bắc Kinh, có quyền lực lớn nhất showbiz Hoa ngữ hiện nay. Họ thiết lập nên một hệ mạng lưới chính trị, giải trí, kinh tế nhằm trao đổi lợi ích, quyền lợi lẫn nhau. Diễn viên Hoàn châu cách cách nhờ nhóm này để xây dựng vị trí vững chắc cho mình. Cô cũng ra sức nâng đỡ các diễn viên trẻ để từ đó khai thác tài nguyên từ các ngôi sao với tiêu chí 'đôi bên cùng có lợi'.

Việc lũng đoạn showbiz Hoa ngữ bằng hình thức trên khiến nữ diễn viên bị chỉ trích nặng nề. Trong bối cảnh giới chức Trung Quốc hiện xây dựng môi trường nghệ thuật lành mạnh, Triệu Vy vì thế cũng trở thành "điểm nóng" để họ càn quét.

Tháng 3, Tổng cục Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc đưa ra văn bản yêu cầu "cấm sóng" đối với những nghệ sĩ có hành vi vi phạm pháp luật, trái đạo đức, gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. Cùng với đó, sự tẩy chay kịch liệt từ công chúng cũng đồng nghĩa đặt dấu chấm hết cho sự nghiệp mỗi người. Vụ việc của những ngôi sao thần tượng như: Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn, Hoắc Tôn... thời gian qua là một ví dụ điển hình.

Bài liên quan
Nữ sinh người Nùng xinh đẹp, đa tài của Học viện Cảnh sát Nhân dân
Hà Trương Ngọc Linh - hot girl người Nùng Lạng Sơn được đông đảo bạn trẻ Học viện Cảnh sát Nhân dân yêu mến vì xinh đẹp, đa tài...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Diễn viên "Hoàn châu cách cách" bị xóa sổ sự nghiệp nghệ thuật