Điều chỉnh phần mềm mô phỏng thi lái xe ôtô từ 1-2

05/01/2024, 20:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phần mềm mô phỏng tình huống giao thông trong phần thi lý thuyết sát hạch, cấp giấy phép lái xe ôtô đã được Cục Đường bộ Việt Nam điều chỉnh các tình huống cho hợp lý.

Điều chỉnh phần mềm mô phỏng thi lái xe ôtô từ 1-2 - 1

Mô phỏng tình huống giao thông trong phần thi lý thuyết sát hạch, cấp giấy phép lái xe ôtô đã được điều chỉnh

Chiều 5-1, đại diện Cục Đường bộ Việt Nam, cho biết sáng cùng ngày, cơ quan này đã chuyển giao phần mềm mô phỏng tình huống giao thông trong phần thi lý thuyết sát hạch, cấp giấy phép lái xe có điều chỉnh cho các Sở GTVT, cơ sở đào tạo.

Ông Lương Duyên Thống, Trưởng phòng Quản lý vận tải phương tiện người lái, Cục Đường bộ Việt Nam, cho biết sau khi nhận được các ý kiến phản hồi, Cục đã khẩn trương phối hợp đơn vị xây dựng phần mềm và các cơ quan chức năng điều chỉnh một số tình huống phù hợp thực tế, điều chỉnh thời gian nhận biết tình huống nguy hiểm để người học dễ dàng tiếp thu, xử lý.

Đến nay, sau hơn 5 tháng triển khai, Cục Đường bộ Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị xây dựng phần mềm điều chỉnh, nâng cấp phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, tổ chức tập huấn, hướng dẫn các Sở GTVT, cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch cập nhật phần mềm.

Các nội dung đã điều chỉnh trong phần mềm mô phỏng

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, các nội dung đã điều chỉnh gồm:

Điều chỉnh đồ họa các tình huống: Đồ họa lại một số tình huống có ảnh mờ, độ phân giải thấp để nâng cao chất lượng hình ảnh, giúp người học dễ quan sát, nhận diện tình huống dễ hơn

Thay đổi tính năng phần mềm. Phần mềm ôn tập, thêm 3 tính năng: Bổ sung và hiển thị tên của từng tình huống để người học nhận biết. Bổ sung các nút cho phép chuyển sang các tình huống trước/sau. Hiển thị thanh và cờ chấm điểm cho từng tình huống.

Phần thi thử được thiết kế giao diện như khi sát hạch để học viên làm quen.

Phần mềm sát hạch: Tăng thời gian đếm ngược (nghỉ) giữa các tình huống từ 3s lên 10s để học viên có thêm thời gian chuẩn bị.

Điều chỉnh không cho click đúp vào phần video; khi mở phần mềm thì giao diện chiếm toàn màn hình, không hiển thị thanh taskbar của Windows (hạn chế mất focus); kéo dài mốc chấm điểm (từ mốc 5 điểm đến mốc 0 điểm) để giúp người học có thêm thời gian nhận biết và thao tác bàn phím máy tính.

Phần mềm sẽ được các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch cập nhật để học viên ôn luyện, dự kiến chính thức sử dụng. Thời gian áp dụng để sát hạch từ ngày 1-2-2024.

Thông tư 04/2022 của Bộ GTVT sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 12/2017 quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ có hiệu lực từ 15-6-2022, yêu cầu môn thi mô phỏng lái xe ôtô được áp dụng trong phạm vi cả nước đối với các hạng bằng B1, B2, C, D, E và FC.

Theo đó, từ tháng 6-2022, ngoài nội dung sát hạch lý thuyết 600 câu hỏi về Luật Giao thông đường bộ, học viên khi thi giấy phép lái xe phải thi thêm nội dung phần mềm mô phỏng với 120 tình huống. Học viên quan sát các tình huống giao thông trong video mô phỏng, khi tình huống nguy hiểm xuất hiện sẽ phải bấm nút dừng.

Bài liên quan
Tập huấn sử dụng phần mềm chấm thi tốt nghiệp THPT 2024 vào ngày 3/5
Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng ký ban hành kế hoạch tổ chức hội nghị tập huấn sử dụng phần mềm chấm thi trắc nghiệm Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều chỉnh phần mềm mô phỏng thi lái xe ôtô từ 1-2