Thời sự

Đồ trang trí Tết 2024: Hàng đẹp, giá tốt, sôi động trên 'chợ mạng'

Minh Trang 26/01/2024 19:34

Thị trường đồ trang trí Tết hiện đã vào hồi sôi động với nhiều mặt hàng với mẫu mã đa dạng, bắt mắt, phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa đón Xuân của người dân.

Đa dạng mẫu mã, giá thành phù hợp

Tết Nguyên đán năm nay, các mẫu mã hàng trang trí Tết đa dạng về thiết kế cũng như giá tiền. Nhiều mẫu trang trí mới cũng được các cửa hàng nhập về đáp ứng nhu cầu tìm đồ trang trí độc, lạ vụ cao điểm mua sắm cuối năm.

Thị trường đồ trang trí Tết 2024: Hàng đẹp, giá tốt, sôi động trên “chợ mạng”
Đồ trang trí Tết 2024 với đa dạng mẫu mã

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương tại phố Hàng Mã, Hàng Lược... các sản phẩm đèn lồng, dây trang trí, dây đèn cá chép, câu đối đỏ, decal dán kính, dán tường... với hai màu chủ đạo đặc trưng của dịp Tết là đỏ và vàng đã được bày bán rất phong phú.

Thị trường đồ trang trí Tết 2024: Hàng đẹp, giá tốt, sôi động trên “chợ mạng”
Năm nay, giá mặt hàng đồ trang trí này tương đối ổn định

Theo chia sẻ của các chủ cửa hàng, giá các mặt hàng trang trí năm nay tương đối ổn định. Một số mẫu được săn đón nhiều cũng có giá vô cùng hợp lý, dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000 - 20.000 đồng/dây, các đồng tiền vàng tùy kích cỡ có giá bán từ 120.000 - 500.000 đồng/sản phẩm, câu đối giá 120.000 - 240.000 đồng/đôi...

Tại các khu chợ dân sinh, nhiều cửa hàng cũng nhập thêm mặt hàng đồ trang trí Tết về bán kiếm lời, các sản phẩm phổ biến tại đây là bao lì xì, đồ treo cành mai, đào, mẹt tre, quạt giấy... đều có đa dạng mẫu mã, màu sắc mới mẻ, giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng tùy kích thước.

Thị trường đồ trang trí Tết 2024: Hàng đẹp, giá tốt, sôi động trên “chợ mạng”
Đồ trang trí Tết ngập chợ dân sinh

Bên cạnh các đồ trang trí nhà cửa, hoa giả cũng là mặt hàng được nhiều người dân tìm mua. Chị Huyền (chủ 1 cửa hàng hoa giả trên phố Hàng Mã) cho biết: “Năm nay hoa giả được sản xuất tinh xảo hơn rất nhiều, các nguyên liệu làm hoa cũng chất lượng hơn. Những bông lan hay hoa hồng nhìn như thật và vô cùng sống động, giá đa dạng từ 20.000 - 500.000 đồng/cành.”

Cũng theo chị Huyền, sản phẩm bán chạy nhất là các mẫu đào đông cắm cùng lá rẻ quạt, lông công, mẫu đơn vàng... Ngoài các loại hoa, các loại quả giả trong mâm ngũ quả ngày Tết có giá từ 40.000 đồng/trái đu đủ, xoài, na... cũng hút khách.

Thị trường đồ trang trí Tết 2024: Hàng đẹp, giá tốt, sôi động trên “chợ mạng”
Hoa giả cũng là món đồ trang trí Tết được người dân săn đón

Thị trường online sôi động

Thị trường đồ trang trí Tết 2024: Hàng đẹp, giá tốt, sôi động trên “chợ mạng”
Đồ trang trí Tết sale mạnh trên các sàn thương mại điện tử

Tín hiệu tích cực hơn thị trường truyền thống, theo khảo sát ý kiến một số người tiêu dùng cho thấy, người dân năm nay ưu tiên lựa chọn các kênh mua sắm trực tuyến cho mùa Tết Nguyên đán năm nay.

Chị Nguyễn Thu Hoài (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: Một phần do công việc bận rộn nên không có nhiều thời gian mua sắm trực tiếp, một phần khác là vì mua sắm online có giá ưu đãi và nhiều chương trình khuyến mại đặc biệt hơn nên tôi lựa chọn đặt một số sản phẩm trang trí Tết qua các trang thương mại điện tử.

Thời gian gần đây, mua sắm trực tuyến dần trở thành xu hướng khi nhiều người đã chuyển sang mua sắm trên các nền tảng, livestream và mạng xã hội như Tiktok Shop, Shopee... Người dân lựa chọn kênh mua sắm trực tuyến một phần do khách hàng chủ động tham khảo được giá cả, cân đối kế hoạch chi tiêu trước khi mua, đồng thời tận dụng được các chương trình giảm giá, khuyến mại sâu.

Thị trường đồ trang trí Tết 2024: Hàng đẹp, giá tốt, sôi động trên “chợ mạng”
Đa dạng mẫu mã trên các “chợ mạng”

Mua sắm online cũng sẽ giúp người tiêu dùng có thể thoải mái so sánh giá giữa nhiều nhà cung cấp và tiết kiệm chi phí hơn so với mua sắm trực tiếp tại chợ, siêu thị... nhờ áp dụng được nhiều mã khuyến mãi.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, các sàn thương mại điện tử cũng triển khai đồng loạt nhiều khuyến mãi cùng các chính sách, dịch vụ giúp khách hàng mua sắm thuận lợi hơn. Ngoài các đợt siêu giảm giá ngày lễ, mã khuyến mãi cho từng ngành hàng, hoạt động livestream diễn ra liên tục… các sàn này cũng đưa ra những ưu đãi với tính năng cụ thể như: Giá cước vận chuyển 0 đồng, đổi hàng trong 5 - 7 ngày, hủy đơn hàng dễ dàng, quét mã QR nhận thưởng, săn hàng đồng giá, kiểm tra hàng trước khi nhận, tư vấn, tương tác với khách hàng, đóng gói sản phẩm kỹ lưỡng…

Bài liên quan
Luật Đất đai 2024: 'Cú hích' cho thị trường
Luật Đất đai (sửa đổi) vừa được Quốc hội Khóa XV thông qua tại Kỳ họp bất thường lần thứ 5, đã và đang nhận được sự quan tâm rộng rãi, đặc biệt là của cộng đồng doanh nghiệp, người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồ trang trí Tết 2024: Hàng đẹp, giá tốt, sôi động trên 'chợ mạng'