Đoàn công tác Ban chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT làm việc tại Tiền Giang

Xuân Uyên | 24/06/2022, 12:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 24/6, đoàn công tác Ban chỉ đạo Quốc gia kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 do Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tiền Giang.

Quang cảnh buổi làm việc.Quang cảnh buổi làm việc.

Cùng đi trong đoàn có ông Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Phó trưởng đoàn; đại diện Văn phòng Bộ, Vụ GDTrH, Vụ Giáo dục Đại học và Cục A03, Bộ Công an.

Tiếp đoàn có ông Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022 tại Tiền Giang (gọi tắt là Ban chỉ đạo); Giám đốc Sở GD-ĐT Lê Quang Trí, Phó trưởng Ban chỉ đạo cùng các thành viên Ban chỉ đạo.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, đoàn công tác mong muốn nhận được sự góp ý của các thành viên Ban chỉ đạo cấp tỉnh để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Thứ trưởng cho biết thêm đoàn đến Tiền Giang đã kiểm tra 1 điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Đình Chiểu, Mỹ Tho và điểm in sao đề thi tại Nhà khách Công an tỉnh Tiền Giang. Công tác chuẩn bị kỳ thi ở đây rất tốt.

Tại buổi làm việc, đoàn công tác được nghe Sở GD&ĐT báo cáo tình hình chuẩn bị cho kỳ thi Tốt nghiệp kỳ thi THPT 2022 tại Tiền Giang.

Theo đó, với tinh thần không chủ quan, Tiền Giang yêu cầu các sở ngành cùng cộng đồng trách nhiệm để kỳ thi diễn ra một cách an toàn, nghiêm túc, khách quan, minh bạch và chất lượng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong trạng thái bình thường mới, thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Hiện các khâu chuẩn bị kỳ thi đã sẵn sàng gồm: công tác sao in và vận chuyển đề thi; vận chuyển và bàn giao đề thi, bài thi; công tác coi thi, chấm thi và phòng chống dịch bệnh; công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát; công tác tập huấn coi thi, thanh tra; phối hợp với sở, ngành; hỗ trợ thí sinh…

Điểm đặc biệt, Tiền Giang cho thay khẩu trang mới khi thí sinh vào phòng thi để đảm bảo an toàn dịch bệnh và chống gian lận trong thi cử.

Tại buổi làm việc, ông Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Phó trưởng đoàn cho biết, qua kiểm tra, nhận thấy cơ sở giáo dục ở Tiền Giang có điều kiện tốt, địa điểm sao in đề thi thuận lợi. Tuy nhiên cần điều chỉnh một số vấn đề như: ban hành sớm kế hoạch của Ban chỉ đạo; ban hành quyết định Ban coi thi tại điểm thi; sớm có kế hoạch kiểm tra điểm coi thi; quan tâm đến công tác tập huấn sớm hơn cho giám thị và thí sinh tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chuyên viên chính Vụ Giáo dục Đại học, Tiền Giang nên có phương án cụ thể và chi tiết hơn cho trường hợp cấp huyện nơi có phòng thi, chống bão lụt, cơ chế công tác phối hợp thanh tra và địa phương.

Ông Đỗ Xuân Giang, Cục A03 Bộ Công an góp ý cần có biên bản kiểm tra điểm thi; bố trí thêm phòng cháy, chữa cháy; công tác bảo đảm an ninh, an toàn kỳ thi như phòng ngừa thí sinh vi phạm trường hợp, kịp thời báo cáo để có chỉ đạo thống nhất; Ban chỉ đạo quan tâm hỗ trợ kinh phí cho lực lượng an ninh…

Phát biểu tổng kết, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng đánh giá cao những nỗ lực của Tiền Giang trong việc vừa phòng chống dịch bệnh vừa giúp HS hoàn thành chương trình học; việc ban hành các kế hoạch cho kỳ thi, đặc biệt là sự phối hợp các ngành, các cấp.

Với kỳ thi năm nay, để bảo đảm an toàn, công khai, minh bạch và bảo đảm công bằng cho thí sinh, cần làm tốt công tác chỉ đạo, lãnh đạo. Theo đó, phân công rõ người, rõ công việc, rõ trách nhiệm, không chồng chéo.

Các phương án chuẩn bị cần rõ ràng; có sự phối hợp nhịp nhàng giữa các ngành, các cấp; lấy công tác phòng ngừa là chính với mục tiêu tăng cường kỷ cương để giảm thiểu vi phạm; chế độ thông tin báo cáo cần thực hiện đúng quy định; bình tĩnh xử lý các trường hợp, xử lý bất thường không ảnh hưởng tới quyền lợi thí sinh.

Ông Sái Công Hồng, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Phó trưởng đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh: Tiền Giang các năm qua làm rất tốt, nhưng tuyệt đối không chủ quan. Khâu tập huấn quy chế rất quan trọng, không để thí sinh và cán bộ vi phạm quy chế. Cần tạo điều kiện cho thí sinh tốt nhất vì khóa này chịu ảnh hưởng 3 năm của đại dịch Covid-19.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Mười, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo kỳ thi tỉnh cho biết: Tiền Giang sớm ban hành các kế hoạch cho kỳ thi. Các kế hoạch được thảo luận, phân công cụ thể. Ban chỉ đạo quyết tâm làm tốt công tác thi, không chủ quan lơ là, dù dịch bệnh đã được kiểm soát tốt; lựa chọn cơ sở vật chất tốt nhất để tổ chức điểm thi. Tiền Giang đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho thí sinh, có đề phòng các sự cố… để hoàn thành nhiệm vụ.

Được biết Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, Tiền Giang có 15.074 thí sinh đăng ký dự thi (giảm 1.349 thí sinh so với năm 2021), có 654 phòng thi và 19 phòng chờ. Tiền Giang là tỉnh được Ban chỉ đạo kỳ thi cấp Quốc gia làm việc đầu tiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn công tác Ban chỉ đạo Quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT làm việc tại Tiền Giang