Đoàn thiện nguyện Hàn Quốc khám bệnh, trao quà tại Nghệ An

Phạm Tâm | 28/04/2023, 18:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn thiện nguyện đến từ Hàn Quốc khám bệnh, trao hàng trăm suất quà cho học sinh và người dân huyện biên giới Con Cuông (Nghệ An).

Từ ngày 25/4 đến 28/4, đoàn thiện nguyện của Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam và Tổ chức Rotary Quốc tế Quận 3710 (Hàn Quốc) tổ chức chương trình hoạt động tình nguyện tại tỉnh Nghệ An.

Đây là hoạt động triển khai theo Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và thành phố Gwangju (Hàn Quốc) nhằm tăng cường giao lưu nhân dân giữa 2 địa phương.

Các địa điểm đoàn hoạt động tình nguyện gồm xã Môn Sơn (huyện Con Cuông), Bệnh viện Đại học Y khoa Vinh, Làng trẻ SOS Vinh và Bảo tàng Nghệ An.

Đoàn thiện nguyện Hàn Quốc khám bệnh, trao quà tại Nghệ An ảnh 1

Hơn 3.000 người dân xã Môn Sơn được khám và cấp thuốc miễn phí. Ảnh: Bá Hậu.

Đoàn thiện nguyện Hàn Quốc khám bệnh, trao quà tại Nghệ An ảnh 2

Đối tượng tham gia khám chữa bệnh miễn phí lần này là học sinh, người đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Bá Hậu.

Trong 3 ngày qua, đoàn thiện nguyện đến từ Hàn Quốc đã phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Y khoa Vinh và huyện UBND Con Cuông thực hiện khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho học sinh tại địa bàn xã biên giới Môn Sơn.

Theo đó, các y bác sĩ Bệnh viện Đại học Y khoa Vinh, Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam Hàn Quốc thực hiện khám bệnh cho gần 3.000 người dân xã Môn Sơn.

Đối tượng tham gia khám, chữa bệnh miễn phí lần này là người đồng bào dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn...

Sau khi khám bệnh, người dân còn được tư vấn và cấp phát thuốc miễn phí. Tổng kinh phí tổ chức chương trình là hơn 2 tỷ đồng do Tổ chức Rotary Quốc tế Quận 3710 tài trợ.

Đoàn thiện nguyện Hàn Quốc khám bệnh, trao quà tại Nghệ An ảnh 3

Đoàn Bệnh viện Đại học Y khoa tỉnh Nghệ An, Đoàn bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam Hàn Quốc, phối hợp UBND huyện Con Cuông tổ chức chương trình "Tình nguyện không biên giới". Ảnh: Bá Hậu.

Tại Trường Tiểu học và THCS Môn Sơn, đoàn đã trao tặng 200 chiếc xe đạp và 200 bộ dụng cụ học tập gồm: vở tập tô, bút màu, dụng cụ học tập, đồ thể thao cho các em học sinh.

Ngoài ra, đoàn đến trao tặng 50 xe đạp cho các em học sinh Trường Tiểu học Lục Dạ và 50 xe đạp cho các em học sinh Trường THCS Yên Khê.

Đoàn thiện nguyện Hàn Quốc khám bệnh, trao quà tại Nghệ An ảnh 4
Đoàn tặng 250 quả bóng cùng 250 bộ quần áo thể thao cho các em ở Làng SOS Vinh. Ảnh: nghean.gov.vn.

Trong khuôn khổ chương trình hoạt động tình nguyện tại tỉnh Nghệ An, ngày 28/4, Đoàn thiện nguyện của Hàn Quốc còn tổ chức thăm Làng trẻ SOS Vinh và tặng 250 quả bóng cùng 250 bộ quần áo bóng đá cho trẻ em ở Làng; trao tặng 30 bộ hanbok - trang phục truyền thống Hàn Quốc cho Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonam và Bệnh viện Trường Đại học Y khoa Vinh cũng sẽ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa 2 đơn vị.

Bài liên quan
Khánh thành tượng đài V.I.Lênin ở Nghệ An
Tượng đài V.I.Lênin đặt tại TP Vinh thể hiện tình cảm, sự gắn bó của Nhân dân 2 tỉnh Nghệ An và Ulyanovsk (Liên bang Nga)

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn thiện nguyện Hàn Quốc khám bệnh, trao quà tại Nghệ An