Đoàn Việt Nam đạt 19 giải ở cuộc thi IMSO lần thứ XIX

Hải Danh | 05/12/2022, 14:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tại kỳ thi IMSO năm nay, đoàn Việt Nam đã xuất sắc giành 19 giải với 3 Huy chương Vàng, 10 Huy chương Bạc và 6 Huy chương Đồng.

IMSO (International Mathematics and Science Olympiad for Primary School) là kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế uy tín hàng đầu được tổ chức thường niên dành cho học sinh dưới 13 tuổi trên toàn thế giới. Đề thi của IMSO được chuyên gia đầu ngành đánh giá cao về tính khoa học cũng như tính thực tiễn ở cả ba phần thi: tìm đáp án, tự luận và khám phá.

Tại kỳ IMSO năm nay, đoàn Việt Nam có 24 học sinh đến từ các Trường Tiểu học – THCS chất lượng cao của thủ đô như: Trường Amsxtecdam, Trường Newton, Ngôi sao, Giảng Võ, Cầu Giấy,... Tại buổi Lễ trao giải, toàn đoàn đã xuất sắc giành 19/24 giải với 3 HCV, 10 HCB và 6 HCĐ.

truong-newton.jpg
Học sinh Trường Newton tại Lễ xuất quân.

Trong đó, Trường Newton có 2 học sinh tham gia đội tuyển mang về 2 HCV danh giá cho đội tuyển Việt Nam (trên tổng số 3 HCV của toàn đoàn). Các NGSers đã xuất sắc ghi tên trong bảng thành tích tại đấu trường trí tuệ lớn nhất dành cho cấp Tiểu học và THCS:

Học sinh Trần Hoàng Lâm - Lớp 6G0 đạt HCV môn Toán và là một học sinh duy nhất của Đoàn Việt Nam ở trong Top 3 học sinh đạt tổng điểm cao nhất. Tại phần thi Khám phá Toán học, Hoàng Lâm là thí sinh đạt điểm cao nhất của cuộc thi.

Học sinh Đào Trọng Cường - Lớp 5G0, Trường Tiểu học I-sắc Niu-tơn đạt HCV duy nhất của tuyển Việt Nam tại môn Khoa học.

Đại diện nhà trường cho biết, với quan điểm giáo dục tiếp cận cá nhân hóa người học, khai phóng mọi tài năng của học trò và hướng tới phát triển toàn diện. Trường Newton luôn muốn thắp lên trong mỗi học trò ngọn lửa đam mê, khát khao chinh phục các chân trời tri thức và sáng tạo.

Tại IMSO năm nay, học sinh Trần Hoàng Lâm – Lớp 6G0 không chỉ được bạn bè quốc tế nhớ tới bởi thành tích xuất sắc với HCV môn Toán mà em còn gây ấn tượng đặc biệt ngay tại các chương trình giao lưu văn hóa khi em vinh dự đại diện cho đội tuyển Việt Nam biểu diễn tiết mục đàn Nhị.

IMSO là một kỳ thi uy tín, đã thúc đẩy phong trào học tập, đặc biệt là học Toán và Khoa học trong thế hệ trẻ thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Cuộc thi cũng là dịp phát hiện, bồi dưỡng những tài năng khoa học của Việt Nam cũng như thế giới.

Tại sân chơi trí tuệ này, Trường Newton đã ghi dấu ấn với bảng thành tích rực rỡ, luôn là một trong các trường có thành tích cao nhất của đoàn Việt Nam trong nhiều năm qua. Với thành tích đã đạt được tại IMSO lần thứ XIX, học sinh Trường Newton đã một lần nữa khẳng định trí tuệ, bản lĩnh, dấu ấn của mình tại các kỳ thi quy mô quốc tế.

Đại diện nhà trường cũng cho biết, chúc mừng các học sinh xuất sắc của Hệ thống Trường Liên cấp Newton. Những trải nghiệm quý giá tại mùa IMSO năm nay sẽ tiếp thêm nguồn cảm hứng cho các con trong hành trình chinh phục khát vọng của mình và giúp các con tôi luyện thêm bản lĩnh, trí tuệ, sức bền – những phẩm chất cần có của những “nhà lãnh đạo tương lai”.

Kỳ thi Toán và Khoa học Quốc tế 2022 – lần thứ XIX đã được tổ chức long trọng tại Indonesia bằng hình thức trực tuyến, phát sóng trực tiếp tại tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia thi.

Bài liên quan
Trường Newton đạt nhiều giải cao tại Kỳ thi học sinh giỏi Quận
(GDTĐ) - Kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học là hoạt động chuyên môn quan trọng nhằm đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường THCS.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đoàn Việt Nam đạt 19 giải ở cuộc thi IMSO lần thứ XIX