Trường Newton đạt nhiều giải cao tại Kỳ thi học sinh giỏi Quận

Hải Danh | 31/10/2022, 19:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Kỳ thi Học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học là hoạt động chuyên môn quan trọng nhằm đánh giá chất lượng giáo dục mũi nhọn của trường THCS.

Nhiều năm qua, trường THCS - THPT Newton (quận Bắc Từ Liêm) vốn đã là cái tên quen thuộc trong các hạng mục giải thưởng Kì thi Học sinh giỏi. Năm học 2022-2023, trường Newton vẫn giữ ngôi đầu bảng và có sự bứt phá mạnh mẽ cả về số lượng và chất lượng. Đặc biêt, các giải được trải đều trên 11 môn học.

hoc-sinh-newton-3.jpg
Học sinh Võ Thùy Linh lớp 8G0 - Thủ khoa Sinh Học tại kỳ thi HSG Quận năm học 2022-2023.

Trong tổng số 11 môn học, học sinh Newton đều ghi danh bước vào vòng trong với điểm số ấn tượng. Học sinh trường Newton đạt nhiều giải tại các môn như: Toán học, Vật lý, Tiếng Anh, Hóa học, Khoa học,... 

Nhiều học sinh Newton đã soán ngôi vị thủ khoa đồng thời cả 2 môn thi như: Học sinh Nguyễn Hoàng Phương Linh lớp 9G0 (Thủ khoa môn Hóa học đồng thời là thủ khoa môn Khoa học), Lê Đại Quang lớp 9G0 (Thủ khoa môn Vật lí và vào vòng thi thành phố môn Khoa học), Võ Thùy Linh lớp 8G0 (Thủ khoa môn Sinh Học vượt cấp).

hoc-sinh-newton-1.jpg
Học sinh Lê Đại Quang - Thủ khoa Vật Lý tại kỳ thi HSG Quận năm học 2022-2023.

Học sinh Đặng Vũ Bình lớp 8G0 (Á khoa môn Tiếng Anh vượt cấp), Nguyễn Lê Nhật Nam lớp 9G0 (Á khoa Toán học), Nguyễn Nghĩa Gia An lớp 8G0 (Á khoa Tin học vượt cấp), Mạc Khánh Dũng đạt Á khoa Vật lý, Hoàng Tùng Lâm đạt Á khoa hóa học.

Được biết, trường Newton có 41 học sinh tham gia dự thi học sinh giỏi ở các môn văn hóa. Với 36 học sinh đạt giải cao và tiếp tục lọt vào vòng trong, chiếm tỉ lệ hơn 22% số học sinh giỏi vào vòng trong của toàn Quận (20 trường). Trong đó, nhiều Thủ khoa kép, Thủ khoa và Á khoa tại hầu hết các môn thi.

hoc-sinh-newton-2.jpg
Học sinh Nguyễn Hoàng Phương Linh lớp 9G0 - Thủ khoa Hóa Học và Thủ khoa Khoa Học tại kỳ thi HSG Quận năm học 2022-2023.

Phụ huynh học sinh Nguyễn Hoàng Phương Linh vui mừng chia sẻ: “Bình thường, cháu Linh hay tham gia các hoạt động lớp như hát, nhảy, debate,... Nhưng hôm nay, tôi rất bất ngờ khi nghe tin cháu đạt điểm cao ở cả 2 môn thi học sinh giỏi.

Ở lớp, 19 bạn đi thi học sinh giỏi quận thì cả 19 bạn đều đạt giải, trải đều ở các môn. Cháu Linh cũng hay bày tỏ thích học ở Newton vì cảm thấy được vui, được tham gia nhiều hoạt động và được đứng trong vai trò lãnh đạo trẻ.

hoc-sinh-newton(1).jpg
Một số học sinh đạt Á Khoa tại kỳ thi HSG Quận năm học 2022-2023.

Qua đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn các thầy cô giáo đã truyền đam mê cho các em học sinh, tạo điều kiện để các em được phát triển toàn diện và cảm thấy vui vẻ khi tới trường”.

Danh sách học sinh đạt thành tích xuất sắc tại kỳ thi HSG Quận năm học 2022-2023:

hoc-sinh-newton.png
Bài liên quan
Học sinh Trường Newton đạt giải cao tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc
(GDTĐ) - Học sinh Trường Newton đạt giải cao tại Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2022 do Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Newton đạt nhiều giải cao tại Kỳ thi học sinh giỏi Quận