Văn hóa

Độc đáo bộ váy làm từ cát, "có một không hai" tại đại tiệc thời trang lớn nhất thế giới

08/05/2024 13:51

Bộ váy này sau đó đã được cắt ngắn, hở lưng giúp nữ ca sĩ dễ dàng di chuyển hơn.

Thảm đỏ Met Gala 2024 chứng kiến màn khoe sắc của nhiều xu hướng thời trang hot trong thời gian qua. Đáng chú ý nhất là bộ váy làm từ cát do nữ ca sĩ Tyla diện. Thiết kế ôm sát hình thể, làm nổi bật đường cong quyến rũ của giọng ca sinh năm 2002 này. Đây cũng được nhận định là một trong những thiết kế đẹp và đúng chủ đề tại Đại tiệc thời trang lớn nhất hành tinh năm nay.

Độc đáo bộ váy làm từ cát,

Ngắm thiết kế được làm từ cát của Tyla.

Ngắm thiết kế được làm từ cát của Tyla.

Được biết, nữ ca sĩ đã tìm đến hãng thời trang cao cấp của Pháp mang tên Balmain, với mong muốn giúp cô tạo ra một bộ váy bám sát ý niệm "thời gian", đúng với chủ đề của Met Gala “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion" (tạm dịch: Người đẹp ngủ trong rừng: Thời trang thức tỉnh) và dresscode "The Garden of Time" (tạm dịch: Khu vườn thời gian, được lấy cảm hứng từ truyện ngắn cùng tên của J.G. Ballard viết năm 1962). Bên cạnh đó, đây cũng là lần đầu tiên Tyla đến Met Gala, cô mong muốn diện một thiết kế mới lạ, mang tính đột phá và có ý nghĩa.

Từ đó, bộ váy được lấy cảm hứng từ cát thời gian - dòng chảy thời gian được lên ý tưởng và ra đời. Khi nghĩ đến dòng chảy thời gian, nhiều người thường nghĩ đến nước, song lần này giám đốc sáng tạo của Balmain - Olivier Rousteing chọn cát làm chất liệu chính cho bộ trang phục. Ông chia sẻ với tạp chí Vogue rằng đã bị thu hút bởi cát khi nhắc đến thời gian - bởi tính phù du nhưng liên kết mạnh mẽ, xuyên suốt qua hàng nghìn năm của nó. “Cảm hứng đằng sau sự sáng tạo này bắt nguồn từ mong muốn phá vỡ ranh giới và biến một vật liệu nhất thời thành một kiệt tác trường tồn. Ý tưởng điêu khắc một bộ quần áo từ một thứ phù du như cát đã khơi dậy trí tưởng tượng của tôi và tôi không thể hạnh phúc hơn với kết quả cuối cùng", ông hài lòng tiết lộ.

Cận cảnh chất liệu, thiết kế váy được Tyla diện ở Met Gala năm nay.

Chính Tyla sau khi nghe chia sẻ về ý tượng sáng tạo nên một bộ váy bằng cát và nhìn những hình ảnh phác thảo, cô đã cảm thấy vô cùng thích thú và đầy hi vọng. Nữ ca sĩ chia sẻ: "Ý tưởng này thật điên rồ và tôi thích nó. Tôi có chút lo lắng và cũng rất hào hứng".

Tyla đã chia sẻ với Vogue rằng diện mạo của cô được tạo nên từ ba sắc thái của cát thật, và pha trộn với những chiếc đinh tán pha lê siêu nhỏ. Theo Pagesix, chiếc váy quây này đã được giám đốc sáng tạo của Balmain thiết kế như điêu khắc/đúc vào cơ thể, ôm sát từng centimet body của nữ ca sĩ. Phần đuôi váy xòe như nàng tiên cá được làm bằng organza - vải mong, dệt trơn. Theo đó, Balmain Atelier đã nghĩ ra một kỹ thuật đính đá độc đáo cho chiếc váy, trong đó có cát và các đinh tán vi tinh thể được ép trực tiếp lên vải.

Cô gặp khó khăn khi di chuyển, phải nhờ sự giúp đỡ của nhiều người.

Cô gặp khó khăn khi di chuyển, phải nhờ sự giúp đỡ của nhiều người.

Từ các đoạn video tại sự kiện, dễ dàng nhận thấy chiếc váy mỏng, cứng và bó sát hình thể khiến Tyla khó khăn khi di chuyển. Nữ ca sĩ phải nhờ người bế lên cầu thang, để tạo dáng chụp hình. Thậm chí, nhiều nguồn tin còn tiết lộ rằng, ê-kíp của nữ ca sĩ đã chuẩn bị sẵn một chiếc áo choàng bên ngoài, đề phòng trường hợp có sự cố không may xảy ra với trang phục, khi cô di chuyển hoặc gặp nhiệt độ không phù hợp.

Nhiều trang tin quốc tế gọi đây là chiếc váy có một không hay, lọt top đẹp nhất Met Gala năm nay.

Nữ ca sĩ phối cùng phụ kiện cầm tay là một chiếc đồng hồ cát của Balmain. Các phụ kiện khác của cô bao gồm một chiếc vòng cổ, nhẫn và hoa tai có đính đá màu ngọc lam. Nữ ca sĩ gây chú ý với kiểu tóc hoàn toàn mới. Những lọn tóc xoăn bồng bềnh đã biến mất, thay vào đó là kiểu tóc bob nhiều lớp bóng mượt, mang lại sự tự tin, tự do.

Độc đáo bộ váy làm từ cát,
Móng tay đính nước và cát được phủ lên vai của Tyla.

Móng tay đính nước và cát được phủ lên vai của Tyla.

Sắc vóc cùng thần thái của Tyla là sự lựa chọn hoàn hảo. Chiếc váy quây trông như được đúc vào cơ thể Tyla. “Tyla vượt qua ranh giới của âm nhạc theo cách tương tự như cách tôi vượt qua ranh giới của thời trang với Balmain. Tôi không thể nghĩ ra người phụ nữ nào tuyệt vời hơn khi diện bộ trang phục này mà tôi cảm thấy đó là biểu hiện của trí tưởng tượng, sự đổi mới và sức mạnh biến đổi của nghệ thuật", Olivier Rousteing chia sẻ.

Được biết, sau đó, Olivier Rousteing đã cắt chiếc váy trở nên ngắn hơn giúp nữ ca sĩ dễ dàng di chuyển, ngồi xuống tại sự kiện.

Olivier Rousteing dùng kéo và kỹ thuật của mình biến chiếc váy trở nên ngắn và hở lưng.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Độc đáo bộ váy làm từ cát, "có một không hai" tại đại tiệc thời trang lớn nhất thế giới