Đổi chủ thương hiệu Phở 24 'vang bóng một thời'

11/05/2023, 20:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Jollibee, công ty đứng sau Phở 24 vừa tuyên bố ký thỏa thuận chuyển nhượng cho East-West Restaurant Concepts, thương hiệu phở tại Việt Nam chính thức đổi chủ.

Cuối năm 2011, ông Lý Quý Trung nhượng lại thương hiệu Phở 24 cho Công ty Việt Thái Quốc tế (VTI), đơn vị sở hữu chuỗi Highlands Coffee. VTI sau đó bán 50% cổ phần Phở 24 cho Tập đoàn Jollibee của Philippines với giá 25 triệu USD.

Phở 24 đang vận hành 14 nhà hàng phở, trong đó có 13 nhà hàng ở TP.HCM và 1 nhà hàng ở sân bay Đà Nẵng.

Tập đoàn Jollibee thành lập ở Philippines năm 1975 với tiền thân là 2 tiệm kem. Jollibee hiện điều hành mạng lưới dịch vụ thực phẩm lớn nhất Philippines với hơn 1.500 cửa hàng ở 17 quốc gia, bao gồm thương hiệu Coffee Bean & Tea Leaf của Mỹ và chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh riêng.

Theo Reuters, cuối năm 2022, tập đoàn từ Phillipines dự định bán 10 - 15% chuỗi cà phê Highlands với mức 800 triệu USD.

Tại Việt Nam, Highlands Coffee đang dẫn đầu quy mô doanh thu. Năm 2019, thương hiệu lập kỷ lục khi thu 2.199 tỷ đồng, mức cao nhất sau 23 năm thành lập.

(Nguồn: tienphong.vn)

Theo vtc.vn
https://vtc.vn/doi-chu-thuong-hieu-pho-24-vang-bong-mot-thoi-ar771987.html
Copy Link
https://vtc.vn/doi-chu-thuong-hieu-pho-24-vang-bong-mot-thoi-ar771987.html
Bài liên quan
Fbasic – Thương hiệu thời trang thiết kế cá nhân hóa của Hoàng Hồng Nhung: Từ đam mê đến định vị thị trường
Nếu bạn từng lướt qua TikTok Shop và bị cuốn hút bởi những bộ vest thiết kế riêng đầy khí chất, rất có thể đó là sản phẩm của Fbasic – Hoàng Hồng Nhung, một thương hiệu đang “gây sốt” trong giới thời trang thiết kế ứng dụng tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi chủ thương hiệu Phở 24 'vang bóng một thời'