Đội hình hay nhất vòng tứ kết World Cup 2022

12/12/2022, 08:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Morocco và Croatia đóng góp tổng cộng 6 cái tên trong đội hình ngôi sao có màn thể hiện tốt nhất ở vòng tứ kết cúp thế giới.

Messi toa sang anh 1
Messi toa sang anh 2

Wout Weghorst (Hà Lan): Weghorst chỉ chơi 43 phút nhưng tỏa sáng với 2 bàn thắng vào lưới Argentina. Tuy nhiên, nỗ lực của chân sút thuộc biên chế Besiktas là không đủ để đưa "Oranje" vượt qua đối thủ đến từ Nam Mỹ. Đại diện châu Âu một lần nữa gục ngã ở chấm luân lưu.

Messi toa sang anh 3

Lionel Messi (Argentina): Messi tiếp tục chuỗi phong độ ấn tượng với 1 bàn, 1 kiến tạo. Màn trình diễn này mang về cho anh giải thưởng Cầu thủ hay nhất trận lần thứ 3 tại World Cup 2022.

Messi toa sang anh 4

Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha): Bruno là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình Bồ Đào Nha ở tứ kết. Tiền vệ sinh năm 1994 chạm bóng 89 lần, thực hiện 3 đường chuyền tạo cơ hội và có một cú sút dội xà. Tuy nhiên, một trong những pha để mất bóng của anh lại dẫn đến bàn thua duy nhất của "Seleccao".

Messi toa sang anh 5

Bukayo Saka (Anh): Sao trẻ sinh năm 2001 khuấy đảo cánh trái của tuyển Pháp và kiếm được quả phạt đền để "Tam sư" gỡ hòa 1-1 ở trận tứ kết. HLV Southgate có quyết định gây tranh cãi khi rút Saka ra nghỉ từ phút 79 trong hoàn cảnh tuyển Anh cần đột biến.

Messi toa sang anh 6

Antoine Griezmann (Pháp): Griezmann là cầu thủ chơi hay nhất tuyển Pháp tại tứ kết. Ngôi sao thuộc biên chế Atletico Madrid kiến tạo để Tchouameni và Giroud ghi bàn mang về vé bán kết cho "Les Bleus".

Messi toa sang anh 7

Marcelo Brozovic (Croatia): Brozovic di chuyển không biết mệt khắp mặt sân trong 114 phút trận gặp Brazil. Anh có 134 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyền chính xác 88% cùng 10 lần thắng tranh chấp, thành tích không tiền vệ nào có thể chạm đến ở vòng tứ kết.

Messi toa sang anh 8

Josip Juranovic (Croatia): Hậu vệ sinh năm 1995 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phòng ngự với tỷ lệ thắng tranh chấp 100% cùng 4 pha phá bóng, 4 lần tắc bóng thành công trong 120 phút trước Brazil. Ngoài ra, Juranovic còn để lại dấu ấn ở mặt trận tấn công với 3 đường chuyền tạo cơ hội.

Messi toa sang anh 9

Dejan Lovren (Croatia): Cựu sao Liverpool chơi trọn 120 phút trong trận gặp Brazil và thực hiện đến 10 pha phá bóng, thống kê tốt nhất đối với một trung vệ ra sân ở vòng tứ kết.

Messi toa sang anh 10

Jawad El Yamiq (Morocco): Cũng như Lovren, Yamiq thực hiện đến 10 pha phá bóng nhưng chỉ trong 90 phút ở trận thắng 1-0 trước Bồ Đào Nha.

Messi toa sang anh 11

Yahia Attiyat Allah (Morocco): Allah phòng ngự chặt chẽ khiến cánh phải của Bồ Đào Nha tê liệt. Anh là chủ nhân pha kiến tạo mang về bàn thắng duy nhất giúp Morocco vượt qua đối thủ châu Âu, qua đó viết nên trang sử mới cho bóng đá châu Phi tại World Cup.

Messi toa sang anh 12

Dominik Livakovic (Croatia): Thủ môn sinh năm 1995 trải qua hành trình như mơ tại World Cup. Livakovic thực hiện đến 11 pha cứu thua, 7 trong số đó để cản cú sút trong vùng cấm của hàng công Brazil, đi kèm với đó là một pha cản luân lưu trực tiếp tiễn đại diện Nam Mỹ về nước.

Messi toa sang anh 13
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đội hình hay nhất vòng tứ kết World Cup 2022