Thông qua phương pháp thuyết trình, thảo luận nhóm,…cô Lệ giúp học sinh hiểu rõ hơn về chính trị, kinh tế của Vương quốc Chăm-pa và vùng đất Nam Bộ từ đầu thế kỉ X đến đầu thế kỉ XVI.
Học sinh tham dự chuyên đề. |
Để giờ học thêm phần lôi cuốn và tạo hứng thú cho sinh, giáo viên tổ chức trò chơi "Ai nhanh hơn" và "Tôi là hướng dẫn viên du lịch". Hoạt động này giúp học sinh hiểu kĩ hơn về văn hoá của người Chăm trên mọi lĩnh vực. Đặc biệt, trong tiết học, phần mềm Plicker được cô giáo sử dụng linh hoạt để ôn tập, kiểm tra trắc nghiệm giúp học sinh củng cố lại kiến thức trong tiết học.
Chuyên đề được các đại biểu, lãnh đạo Sở GD&ĐT đánh giá cao với nội dung bài dạy phù hợp, phương pháp dạy học đa dạng, học liệu sáng tạo, đổi mới kiểm tra đánh giá thường xuyên, học sinh tích cực sôi nổi.
Tuy nhiên, bên cạnh đó chuyên đề vẫn còn tồn tại một số vấn đề được các thầy cô giáo góp ý như tiêu chí chấm điểm của giáo viên cần cụ thể để học sinh có thể tự đánh giá lẫn nhau, nên bổ sung thêm phần mở rộng kiến thức để học sinh có ý thức trong việc giữ gìn các di sản văn hoá.
Cũng tại chuyên đề, các nhà quản lí giáo dục, các thầy cô giáo đã cùng nhau chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong quá trình xây dựng bài dạy theo chương trình GDPT 2018.