Công ty này đang tập trung vào đầu tư công nghệ, cắt giảm các dự án không đóng góp vào hiệu quả tài chính trong vòng 3 năm, đồng thời đảm bảo các sản phẩm cốt lõi của Nio được ra mắt đúng thời hạn.
“Tôi xin lỗi những đồng nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi những điều chỉnh này. Đây là quyết định khó khăn nhưng cần thiết trước sự cạnh tranh khốc liệt”, ông nói.
Giống như nhiều công ty khởi nghiệp xe điện khác của Trung Quốc, Nio bị ảnh hưởng bởi tâm lý người tiêu dùng kém, sự cạnh tranh gay gắt và cuộc chiến giá cả do hãng Tesla của tỷ phú Elon Musk khởi xướng.
Vào năm 2022, nhà sản xuất xe điện của Elon Musk bắt đầu giảm giá ô tô tại Trung Quốc để kích cầu, buộc các đối thủ phải lao theo. Ban đầu, Nio từ chối giảm giá, nhưng cuối cùng họ cũng phải thực hiện hạ giá vào tháng 6/2023.
Mặc dù đang thua lỗ, Nio cố gắng tăng số lượng xe xuất xưởng. Công ty cho biết họ đã giao 16.074 xe trong tháng 10, tăng nhẹ so với tháng 9 và cao hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cuối bức thư gửi nhân viên, CEO Li viết: “Hành trình của chúng ta là cuộc chạy marathon trên đường lầy. Hãy tập trung vào việc thực thi hiệu quả và cải thiện khả năng của hệ thống. Hãy mạnh mẽ lên”.
Theo CNBC