Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức tổ chức Lễ khai giảng Lớp học tình thương năm học 2023-2024

Minh Luận – Đinh Quân | 10/09/2023, 21:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng ngày 9/9, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng (CKC) Bến Lức, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khai giảng Lớp học tình thương năm học 2023 – 2024.

Tham dự buổi lễ có Thượng tá Vũ Minh Tùng – Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh; Cấp ủy, Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng CKC Bến Lức, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bến Lức; Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Bến Lức; đại diện các Nhóm thiện nguyện, Nhà hảo tâm, Nhà tài trợ cùng các thầy, cô giáo và các em học sinh lớp học tình thương.

lop-hoc-tinh-thuong(1).jpg

Một tiết học trên lớp của lớp học tình thương

Lớp học tình thương được thành lập và duy trì từ năm 2012 cho đến nay. Lớp học được đặt tại khu phố 8, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Hiện Đồn biên phòng đang phối hợp tham gia trực tiếp giảng dạy, cho khoảng 100 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5, có độ tuổi từ 6 đến 15 tuổi, thời gian giảng dạy 2 buổi trong ngày từ 14 giờ đến 16 giờ và từ 17 giờ đến 19 giờ từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

Được biết, các em học sinh nơi đây là con em công nhân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Gia đình các em đều thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, không đủ điều kiện cho các em theo học tại các trường trên địa bàn.

lop-hoc-tinh-thuong(2).jpg

Thượng tá Vũ Minh Tùng – Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cùng ban, ngành, đoàn thể địa phương tặng quà cho các em học sinh trong buổi lễ khai giảng

Trải qua hơn 10 năm dạy và học của thầy và trò tại lớp học tình thương đầy ý nghĩa, nhiều em học sinh đã hoàn thành xong chương trình tiểu học, tiếp tục học ở các bậc học cao hơn.

Kết quả này là một món quà đầy ý nghĩa đối với những người thầy giáo “quân hàm xanh”, những người vẫn hằng ngày cần mẫn gieo từng con chữ vào trang vở của các em học sinh nghèo nơi đây, góp phần nâng bước các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục cắp sách đến trường, gắn kết hơn nữa tình cảm quân – dân, xây dựng thế trận Biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh.

lop-hoc-tinh-thuong(3).jpg

Đơn vị phối hợp với chính quyền địa phương và các mạnh thường quân tặng quà cho các em học sinh trong buổi lễ khai giảng

Hoạt động của đơn vị đã nhận được sự tiếp sức của nhiều Nhóm thiện nguyện, Mạnh thường quân, Nhà hảo tâm, Nhà tài trợ cũng đã đồng hành cùng lớp học để đưa các em học sinh của lớp học tình thương đến tri thức.

Tại buổi khai giảng năm học mới, đơn vị phối hợp với các Mạnh thường quân tặng 100 phần quà cho các em học sinh, mỗi em 1 phần quà gồm cặp đi học, mì tôm, gạo, sữa..., nhằm động viên, khích lệ tinh thần các em tiếp tục cố gắng học tập, đạt thành tích cao trong năm học mới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Bến Lức tổ chức Lễ khai giảng Lớp học tình thương năm học 2023-2024