Đón tân sinh viên bằng 13 thứ tiếng khác nhau, "đỉnh" cỡ này chỉ có thể là thầy cô HANU!

Đông, | 26/09/2023, 06:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ thông qua một đoạn clip nhưng đã cho thấy được độ "xịn xò" của thầy cô trường Đại học Hà Nội.

Để nói về những trường đào tạo ngoại ngữ "xịn" bậc nhất, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hai trường là Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội (ULIS) và Đại học Hà Nội (HANU). Sở dĩ có sự so sánh như vậy vì hai trường đều thuộc dạng "đỉnh của chóp" về cả chất lượng đào tạo lẫn thành tích giảng dạy. Cứ mỗi mùa tuyển sinh đến, các bạn sinh viên của trường đều cố đưa ra những bằng chứng để chứng minh độ chất của trường mình.

Mới đây, thầy cô trường HANU đã khiến sinh viên được dịp "nở mày nở mặt" khi cùng nhau "flex" khả năng nói 13 thứ tiếng nhằm chào đón các bạn tân sinh viên trong lễ khai giảng năm học mới. Không nghi ngờ gì, đây chính là cách vô cùng hay để "PR" việc HANU đào tạo ngoại ngữ siêu thế nào!

Các thầy cô HANU nói 13 thứ tiếng khác nhau để chào mừng tân sinh viên (Nguồn Fanpage: Trường Đại học Hà Nội)

Mở đầu màn "flex" đặc biệt này là phần chào đón bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh của PGS.TS Phạm Ngọc Thạch, Chủ tịch Hội đồng trường. Thầy Thạch chúc tân sinh viên có giây phút vui vẻ, tự hào và thành công trong những năm học ở trường và sau này.

Sau thầy Thạch, các thầy trong ban giám hiệu và đại diện khoa, bộ môn lần lượt chào tân sinh viên bằng ngôn ngữ của chuyên ngành mình. Cụ thể, PSG.TS Nguyễn Văn Trào - Hiệu trưởng, TS Lương Ngọc Minh và TS Nguyễn Tiến Dũng - Phó Hiệu trưởng trường Đại học Hà Nội nói tiếng Anh. Các ngôn ngữ còn lại như: tiếng Anh, tiếng Italia, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Pháp, tiếng Đức, tiếng Nga lần lượt do các thầy cô trưởng khoa thực hiện... Chưa hết, tiếng Thái lần đầu được xuất hiện tại trường và tiếng Ba Lan được nói bởi chính chuyên gia người Ba Lan.

Đón tân sinh viên bằng 13 thứ tiếng khác nhau, đỉnh cỡ này chỉ có thể là thầy cô HANU! - Ảnh 2.

Đón tân sinh viên bằng 13 thứ tiếng khác nhau, đỉnh cỡ này chỉ có thể là thầy cô HANU! - Ảnh 3.

Màn nói 13 thứ tiếng của thầy cô HANU khiến netizen cực thích thú

Bên dưới phần bình luận, nhiều netizen đã thể hiện sự thích thú:

- Ôi, mãi tự hào là sinh viên HANU!

- Thầy cô HANU chất. Trời ơi, một bầu trời tri thức là đây, luôn hãnh diện khi từng học tập dưới mái trường này!

- Mê cô khoa tiếng Trung quá trời quá đất nha.

- Nghe thầy cô nói xong là muốn học ngoại ngữ, muốn theo học trường mình ngay và luôn.

- Các thầy cô ai cũng đỉnh, cũng đỉnh, cũng xịn hết cỡ vậy trời?

- Nếu không nhìn hình mình tưởng đâu là người nước ngoài đang nói chuyện á.

Đôi nét về trường Đại học Hà Nội

Nếu bạn muốn tìm hiểu về HANU thì dưới đây là những thông tin cực bổ ích mà các bạn có thể tham khảo. Cụ thể, trường Đại học Hà Nội (tiếng Anh: Hanoi University, tên viết tắt: HANU) là một trong hai cơ sở đào tạo và nghiên cứu ngoại ngữ ở trình độ đại học và sau đại học, cơ sở đào tạo chuyên ngành bằng ngoại ngữ, cung cấp các dịch vụ về ngoại ngữ lớn nhất Việt Nam.

HANU là cơ sở giáo dục công lập đầu tiên tại Việt Nam giảng dạy tất cả các chuyên ngành hoàn toàn bằng ngoại ngữ. Với bề dày lịch sử hoạt động hơn 60 năm, trường đã từng bước khẳng định vị thế là trường đại học công lập uy tín trong đào tạo ngoại ngữ ở cả ba cấp độ Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ.

Đón tân sinh viên bằng 13 thứ tiếng khác nhau, đỉnh cỡ này chỉ có thể là thầy cô HANU! - Ảnh 4.

Trường Đại học Hà Nội

Chỉ xét riêng về đào tạo ngôn ngữ, HANU có 10 ngành đào tạo như sau: Anh, Nga, Pháp, Trung Quốc, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia, Nhật Bản, Hàn Quốc. Ngoài ra, trường có có rất nhiều ngành đào tạo khác như: Tài chính - Ngân hàng; Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông doanh nghiệp, Quản trị kinh doanh, Máy tính và công nghệ thông tin...

Điểm chuẩn năm 2023 của trường theo hình thức thi tốt nghiệp THPT dao động từ 24,20 - 36,15 điểm. Với điểm ngoại ngữ nhân hệ số hai theo thang 40, Ngôn ngữ Hàn Quốc là ngành lấy điểm chuẩn cao nhất vào trường với 36,15 điểm. Điểm chuẩn thấp nhất là 24,20 - ngành Công nghệ thông tin (không nhân hệ số).

Đón tân sinh viên bằng 13 thứ tiếng khác nhau, đỉnh cỡ này chỉ có thể là thầy cô HANU! - Ảnh 5.

Điểm chuẩn HANU năm 2023

Học phí của trường Đại học Hà Nội dao động từ 600.000 đồng/tín chỉ - 940.000 đồng/tín chỉ. Mức học phí này được điều chỉnh theo từng năm học và tăng không quá 15%/năm.

Còn tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm theo thống kê mới đây của trường, nắm giữ "ngôi vương" tỷ lệ sinh viên ra trường ngành ngôn ngữ có việc làm của HANU là ngành Ngôn ngữ Nhật (98,3%), tiếp theo đó là Ngôn ngữ Pháp (97,87%); Ngôn ngữ Trung (97,53%); Ngôn ngữ Hàn (97,3%)... Ngành Ngôn ngữ Bồ Đào Nha của HANU lại có tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm thấp nhất (86,2%).

Đón tân sinh viên bằng 13 thứ tiếng khác nhau, đỉnh cỡ này chỉ có thể là thầy cô HANU! - Ảnh 6.

Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm của HANU năm 2021

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đón tân sinh viên bằng 13 thứ tiếng khác nhau, "đỉnh" cỡ này chỉ có thể là thầy cô HANU!