Đông đảo sinh viên Đà Nẵng tham gia Ngày hội hiến máu

Hoàng Vinh | 04/12/2022, 18:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội Chủ nhật Đỏ tại Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên, giảng viên.

Ngày 4/12, tại TP. Đà Nẵng, Báo Tiền Phong phối hợp Thành Đoàn Đà Nẵng và Đoàn trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng tổ chức Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XV (đợt 2).

Đông đảo sinh viên Đà Nẵng tham gia Ngày hội hiến máu ảnh 1

Ngày hội thu về 343 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị.

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm bạn sinh viên, giảng viên và người lao động đã có mặt tại hội trường để đăng ký hiến máu. Tại khu vực đăng ký được bố trí ở sảnh tầng 1, các khu sàng lọc, xét nghiệm, hiến máu và tặng quà được bố trí ở Hội trường lớn của ĐH Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, đảm bảo không gian rộng rãi cho quá trình hiến máu.

Người hiến máu được các tình nguyện viên chăm sóc, hướng dẫn và nhắc nhở các lưu ý trong quá trình hiến máu để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, năm nay, sinh viên mong muốn hiến máu sẽ đăng ký trước qua link. Sau khi đến khu vực đón tiếp, các tình nguyện viên sẽ quét mã QR để in phiếu đăng ký. Việc này giúp người hiến máu tiết kiệm được thời gian, rút ngắn quy trình hiến máu.

Đông đảo sinh viên Đà Nẵng tham gia Ngày hội hiến máu ảnh 2

Sinh viên quét mã QR để in phiếu đăng ký hiến máu.

Sinh viên Nguyễn Thị Lan Anh - ngành Điều dưỡng cho biết, đây là lần đầu em tham gia chương trình hết sức ý nghĩa này. “Em nghĩ bây giờ vẫn đang có người cần máu. Vì thế khi có chương trình hiến máu em đã đăng ký nhằm mong muốn góp một phần nhỏ cho cộng đồng”, sinh viên Lan Anh chia sẻ.

Theo anh Lê Anh Đạt - Chủ nhiệm CLB Ngân hàng máu sống Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, để chuẩn bị tốt công tác tổ chức Ngày hội, CLB đã huy động khoảng 40 tình nguyện viên để hỗ trợ các khâu từ đăng ký hiến máu đến khám sàng lọc, xét nghiệm, lấy máu, tặng quà, chăm sóc sau hiến máu...

Đông đảo sinh viên Đà Nẵng tham gia Ngày hội hiến máu ảnh 3

Sinh viên tham gia hiến máu tại Ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ.

Anh Đạt cũng cho hay, trước ngày hội, số lượng sinh viên đăng ký hiến máu online đã hơn 600 bạn. Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, mỗi năm, Đoàn trường tổ chức 3 - 4 đợt hiến máu, mỗi đợt thu về từ 300 - 500 đơn vị máu.

Trong ngày 4/12, ngày hội thu về 343 đơn vị máu phục vụ công tác cấp cứu và điều trị.

Năm nay, Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ XV - năm 2023 tại Đà Nẵng được tổ chức 3 đợt tại Đại học Đông Á, Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng và Thành Đoàn Đà Nẵng. Dự kiến, chuỗi sự kiện Chủ nhật Đỏ tại Đà Nẵng sẽ thu về khoảng 1.500 đơn vị máu để phục vụ công tác cấp cứu và điều trị trong dịp Tết Nguyên đán

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đông đảo sinh viên Đà Nẵng tham gia Ngày hội hiến máu