Đông đảo thầy cô, sinh viên EPU tham gia "Điện hồng nhân ái”

Đăng Chung | 09/12/2022, 11:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/12, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Điện lực (tuổi trẻ EPU) tổ chức chương trình “Điện hồng nhân ái lần thứ XI năm 2022”.

Chương trình đã thành thông lệ, mỗi năm “Điện hồng nhân ái” của Trường Đại học Điện lực luôn dành được sự quan tâm của đông đảo viên chức, người lao động, sinh viên trong toàn trường. Tại chương trình, PGS.TS Đinh Văn Châu ghi nhận và biểu dương những kết quả thiết thực mà chương trình “Điện hồng nhân ái” đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng thời khẳng định hoạt động hiến máu tình nguyện tại Trường Đại học Điện lực đã trở thành một hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, đùm bọc, sẻ chia của mỗi viên chức, người lao động và sinh viên EPU.

PGS.TS Đinh Văn Châu kỳ vọng chương trình “Điện hồng nhân ái” sẽ đạt được những kết quả tích cực hơn nữa, bên cạnh đó kêu gọi mỗi viên chức, người lao động và sinh viên trong toàn trường, đảm bảo sức khỏe hãy tham gia hiến máu thể hiện tinh thần, trách nhiệm, lan tỏa yêu thương, chia sẻ những giọt máu khỏe mạnh của mình để có thể cứu được sinh mạng người bệnh".

Với tinh thần “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, trải qua chặng đường 11 năm đưa giọt máu đến người bệnh, Ban Chấp hành Đoàn Trường Đại học Điện lực phối hợp cùng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã đạt được rất nhiều thành tựu và ghi lại những dấu ấn quan trọng.

Đông đảo thầy cô, sinh viên EPU tham gia

"Điện hồng nhân ái lần thứ XI năm 2022” tại EPU là chương trình rất ý nghĩa.

Th.s Nguyễn Vân Anh - Bí thư Đoàn trường chia sẻ, “Tuổi trẻ EPU luôn ý thức chương trình hiến máu là nhiệm vụ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về phong trào thanh niên Nhà trường trong thời kỳ mới. Do vậy, BCH Đoàn trường đã thực hiện chương trình này nhiều năm liên tục…”.

Hưởng ướng “Điện hồng nhân ái”, cô Bùi Thị Lụa - Phòng Hành chính Quản trị chia sẻ: “Đây là lần thứ 2 tôi tham gia hiến máu tại Trường Đại học Điện lực, tôi hạnh phúc vì được làm việc này, hết sức nhân văn, thể hiện tình yêu thương đến với những người không may mắc bệnh”.

Góp mặt tại ngày hội, nhiều bạn sinh viên cho biết đây không phải lần đầu tham gia hiến máu nhân đạo. Sinh viên Nguyễn Thị Lan Anh chia sẻ: “Em rất thích hoạt động ý nghĩa này, chỉ cần biết thông tin là sẽ đăng ký tham gia, qua đó lan tỏa cử chỉ đẹp tới các bạn sinh viên trong trường cũng như ngoài trường”.

Với sinh viên Tạ Đình Bắc đã có kinh nghiệm tham gia hiến máu bày tỏ, " Em rất háo hức để tham gia chương trình, thuộc nhóm máu O có thể cho tất cả nhóm máu khác, nên em rất hạnh phúc khi được sẻ chia để giúp đỡ người bệnh…”

Trong ngày hội hiến máu tình nguyện, viên chức, người lao động, sinh viên Trường Đại học Điện lực được tư vấn sức khỏe miễn phí, được kiểm tra và thông báo các kết quả xét nghiệm máu và thẻ hiến máu từ Ban Tổ chức. Đặc biệt, để động viên tinh thần cho các tình nguyện viên hiến máu, Ban Tổ chức chương trình dành tặng những phần quà hấp dẫn như: gấu bông cỡ lớn, bình giữ nhiệt, mũ bảo hiểm... Ngoài giá trị về mặt tôn vinh, người hiến máu tình nguyện còn được bồi hoàn lại lượng máu tối đa bằng lượng máu đã hiến khi có sự cố xảy ra.

Thông qua chương trình, tuổi trẻ EPU từng bước khẳng định được sức mạnh, tính hiệu quả và thiết thực của phong trào thanh niên Nhà trường, luôn nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của Đảng ủy, Ban Giám hiệu và xã hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đông đảo thầy cô, sinh viên EPU tham gia "Điện hồng nhân ái”