Đồng Nai: Nỗ lực vượt khó trong năm học đặc biệt

Hoàng Phúc | 25/08/2022, 16:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT Đồng Nai vừa tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023 và tổ chức tuyên dương-khen thưởng cán bộ, giáo viên và học sinh.

Năm học 2021-2022 là năm học vô cùng khó khăn và thử thách của ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai. Đại dịch Covid-19 gây ảnh hưởng nặng nề đến nhiều mặt của xã hội trong đó có ngành Giáo dục.

Lần đầu tiên Lễ khai giảng được tổ chức trên sóng truyền hình. Kế hoạch học tập bị xáo trộn do nội dung điều chỉnh. Nhiều nhiệm vụ của ngành bị chậm hoặc không thể hoàn thành đúng tiến độ đề ra.

Đồng Nai: Nỗ lực vượt khó trong năm học đặc biệt ảnh 1
Bà Trương Thị Kim Huệ, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Nai phát biểu tại hội nghị tổng kết.

Toàn tỉnh đã vượt qua thử thách với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, 98% học sinh/ học viên đã tham gia học trực tuyến với hơn 200 tiết dạy trên sóng truyền hình và hơn 45.000 video hướng dẫn cha mẹ học sinh chăm sóc giáo dục tại nhà đã góp phần hoàn thành chương trình và kế hoạch năm học đề ra.

Ngoài ra, chương trình” Sóng và máy tính cho em” theo chỉ đạo của UBND tỉnh đã tiếp nhận và phân phối kịp thời 19.381 trang thiết bị học tập cũ và mới cùng nhiều học bổng đã được trao đến học sinh có hoàn cảnh khó khăn để giúp các em hoàn thành năm học.

Chất lượng dạy và học của ngành giáo dục tỉnh Đồng Nai luôn được giữ gìn ở mức độ cao, nhằm đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục và thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tiếp tục được chú trọng khi tỷ lệ các cơ sở giáo dục đã hoàn thành việc đánh giá chất lượng đạt 97,97%. Các kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT được tổ chức an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn cùng với những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua của ngành Giáo dục.

Đồng Nai: Nỗ lực vượt khó trong năm học đặc biệt ảnh 2

Các đơn vị trong tỉnh Đồng Nai bắt tay thể hiện quyết tâm phối hợp cùng ngành GD&ĐT hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023.

Đồng chí Nguyễn Sơn Hùng đề nghị ngành Giáo dục tập trung chuẩn bị tốt các điều kiện để triển khai hiệu quả năm học 2022-2023 theo đúng đường lối chính sách của Đảng và nhà nước, các đề án tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và hỗ trợ các hoạt động dạy và học cũng như đánh giá học sinh, học viên; kiểm tra đánh giá nâng cao hiệu quả trong công tác thi đua- khen thưởng và cải cách hành chính.

Nhân dịp này UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho thầy Hà Lê Anh (Nguyên tổ trưởng tổ Toán- Trường THPT Long Khánh). Đồng thời trao Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho 1 Tập thể và 21 cá nhân, trao danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh cho 47 cá nhân, Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2021-2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Nỗ lực vượt khó trong năm học đặc biệt