Đồng Nai: Trục lợi hàng trăm tỷ đồng BHXH từ việc bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh

Tuệ Lâm/VTC News | 31/05/2023, 09:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Có khoảng vài chục nghìn người đã mua giấy chứng nhận nghỉ việc để trục lợi từ việc hưởng bảo hiểm xã hội với tổng số tiền lên đến vài trăm tỷ đồng.

Liên quan đến vụ bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh, hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH), tối 30/5, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, đây là vụ án có quy mô rất lớn.

"Ước lượng có vài chục nghìn người mua giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội để trục lợi bảo hiểm xã hội lên đến vài trăm tỷ đồng", vị này nói. Do tính chất phức tạp của vụ việc, hiện lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để làm rõ các hành vi của một số chủ phòng khám.

Đồng Nai: Trục lợi hàng trăm tỷ đồng BHXH từ việc bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh - Ảnh 1.

Phòng khám Đa khoa Long Bình Tân.

Như VTC News đưa tin, sáng cùng ngày, Công an TP Biên Hòa phối hợp với công an một số phường, xã trên địa bàn đồng loạt kiểm tra, khám xét nhiều phòng khám tại các phường: Tân Hiệp, Long Bình, Long Bình Tân, Trảng Dài, Bửu Long...

Việc khám xét các cơ sở khám, chữa bệnh là để điều tra dấu hiệu mua bán các loại giấy tờ, hồ sơ liên quan đến khám, chữa bệnh như: giấy khám sức khỏe, hồ sơ bệnh án...

Tại Phòng khám đa khoa Tam Đức (phường Tân Hiệp), Phòng khám đa khoa quốc tế Mỹ Đức (phường Long Bình), lực lượng chức năng khám xét và làm việc với chủ phòng khám để xác minh việc thực hiện quy trình khám bệnh của cơ sở này.

Ngoài ra, công an còn lấy lời khai với các nhân viên y tế, thu giữ toàn bộ hệ thống máy móc, các loại giấy tờ liên quan đến việc khám, chữa bệnh của cơ sở này để phục vụ công tác điều tra.

Tại một số phòng khám đã xảy ra tình trạng xác nhận khống cho công nhân bị bệnh để hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH).

Theo đó, công nhân tới phòng khám sẽ được cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH, từ đó làm cơ sở gửi công ty để được bảo hiểm chi trả 75% lương.

Công an Đồng Nai đã lập chuyên án theo dõi các phòng khám chữa bệnh trong nhiều ngày, đồng thời đã tạm giữ một số nhân viên y tế làm việc tại phòng khám trên địa bàn để làm rõ hành vi trục lợi BHXH.




Bài liên quan
Thời gian đóng bảo hiểm xã hội có được tính làm căn cứ xếp lương?
Độc giả hỏi về căn cứ xếp lương theo chức danh nghề nghiệp phù hợp với vị trí việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Nai: Trục lợi hàng trăm tỷ đồng BHXH từ việc bán giấy chứng nhận nghỉ bệnh