Đồng Tháp tập huấn phát triển năng lực toán học cấp tiểu học

13/10/2023, 16:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đồng Tháp, tổ chức tập huấn cho cán bộ giáo viên cấp tiểu học về phát triển năng lực toán học thông qua dạy học trực quan.

Vừa qua, tại 4 cụm huyện, thành phố (thành phố Sa Đéc; thành phố Cao Lãnh; thành phố Hồng Ngự và huyện Thanh Bình), Sở GD&ĐT Đồng Tháp phối hợp tổ chức tập huấn cho cán bộ giáo viên cấp tiểu học trên địa bàn về phát triển năng lực toán học thông qua dạy học trực quan.

Tham dự Hội nghị, có ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc, Sở GD&ĐT, cùng lãnh đạo, chuyên viên các phòng ban liên quan, đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Khang Phúc; và các thầy cô cán bộ quản lí, giáo viên cấp tiểu học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tập huấn, đại biểu được báo cáo viên hướng dẫn, thực hiện nội dung về dạy học môn toán cho học sinh tiểu học với các thiết bị dạy học, và bằng phương pháp dạy học trực quan, để khai thác cũng như sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp phát biểu tại Hội nghị tập huấn. ảnh 1

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Đồng Tháp phát biểu tại Hội nghị tập huấn.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Nguyễn Minh Tâm - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đánh giá cao việc áp dụng, đổi mới trong phương pháp dạy học của thầy, cô các trường nhằm đáp ứng thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bên cạnh đó, ông cũng thông tin về các phương pháp trong giảng dạy môn toán có sử dụng các phương tiện trực quan như: tranh ảnh, mô hình, thí nghiệm v.v. Sẽ đem lại thuận lợi cho việc giảng dạy của thầy cô, và nhiều lợi ích cho việc học của các em học sinh.

Qua đây, lãnh đạo ngành giáo dục mong muốn các đại biểu tham dự tập huấn sẽ lan tỏa những thông tin hữu ích này về đơn vị, địa bàn công tác cũng như chia sẻ, áp dụng vào sinh hoạt chuyên môn ở các trường.

Báo cáo viên chia sẻ các nội dung tập huấn ảnh 2

Báo cáo viên chia sẻ các nội dung tập huấn

Lớp tập huấn giúp giáo viên nâng cao hiệu quả vận dụng phương pháp dạy học trực quan, khai thác, sử dụng thiết bị dạy học một cách hiệu quả, giúp học sinh tiếp thu được nội dung bài học, đạt yêu cầu, đầy đủ và có tính khoa học.

Đồng thời, giúp các em hình thành được phẩm chất và năng lực cần thiết, đúng theo định hướng nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục học sinh cấp Tiểu học của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Bài liên quan
Thái Nguyên tập huấn công tác tổ chức các kỳ thi năm 2024
Ngày 23/4, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy chế và Nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đồng Tháp tập huấn phát triển năng lực toán học cấp tiểu học