ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt?

06/06/2023, 21:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 6/6, đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Philippe Troussier đã có buổi tập đầu tiên tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF (tại Hà Nội).

Đúng như kế hoạch trước đó, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam bắt đầu hội quân tại Hà Nội từ ngày 5/6. ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam cùng tập luyện hướng đến hai trận đấu giao hữu với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) ngày 15/6 trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) và ĐT Syria trên sân Thiên Trường (Nam Định).

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 1

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên tại Hà Nội chiều 5/6.

Trong khi đó ĐT U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ được tăng cường lực lượng với những “đàn anh” ở ĐT Việt Nam (các nhân sự không được chọn đấu ĐT Hồng Kông - Trung Quốc), để có hai cuộc “thử lửa” với CLB Công an Hà Nội (ngày 14/6) và CLB Hải Phòng (ngày 17/6). Do vướng lịch thi đấu của vòng 11 V-League 2023, nên cả ĐT Việt Nam lẫn U23 Việt Nam chưa thể có đủ quân số trong ngày đầu tập trung.

Cụ thể, HLV Philippe Troussier chỉ có tổng cộng 25 cầu thủ thuộc danh sách tập trung ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam ở buổi tập đầu tiên chiều ngày 6/6. Các cầu thủ còn lại dự kiến sẽ có mặt tại Hà Nội để hội quân cùng các ĐTQG sau ngày 7/6.

Với trường hợp của Quang Hải, ngôi sao sinh năm 1997 đã về nước từ ngày 5/6, nhưng phải đến ngày 7/6 cầu thủ vừa chia tay Pau FC mới bước vào buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam dưới thời HLV Troussier. Ngoài ra, Công Phượng phải đến ngày 10/6 mới về nước tập trung ĐT Việt Nam.

Hai ngày sau đó, Văn Toàn cũng từ Hàn Quốc trở về cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho hai trận đấu giao hữu quốc tế. Andrej Nguyễn An Khánh, một gương mặt đáng chú ý khác trong đợt tập trung lần này của các ĐTQG đã hội quân với U23 Việt Nam trong tối ngày 6/6.

Chưa có đủ quân số trong tay, HLV Philippe Troussier đã phải sớm nói lời chia tay với một tuyển thủ Việt Nam. Đó là trường hợp của cầu thủ chạy cánh Nguyễn Phong Hồng Duy. Sau buổi kiểm tra y tế ngày 5/6, các bác sĩ của ĐT Việt Nam cho biết Hồng Duy dính chấn thương và cần 2 tuần để dưỡng thương.

Không có sự phục vụ của Hồng Duy, nhưng ông Troussier quyết định không gọi bổ sung cầu thủ. Theo kế hoạch đã được HLV Philippe Troussier công bố, trong giai đoạn huấn luyện đầu tiên diễn ra từ 6/6 đến 13/6, nhà cầm quân người Pháp sẽ kết hợp lực lượng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong cùng một giáo án.

 Sau đó, ban huấn luyện sẽ tiến hành chọn ra khoảng 26 cầu thủ tốt nhất cho trận giao hữu quốc tế đầu tiên gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc). Nhóm cầu thủ không được lựa chọn cho trận đấu với Hồng Kông TQ tiếp tục ở lại tập luyện và sẽ có 2 bài test chất lượng, trước lần lượt CLB Công an Hà Nội và CLB Hải Phòng.

Trên cơ sở màn trình diễn của các cầu thủ ở hai trận đấu này, kết hợp với đánh giá sự thể hiện của nhóm các cầu thủ thi đấu trận gặp ĐT Hồng Kông (Trung Quốc), HLV Philippe Troussier sẽ đưa ra quyết định về đội hình ĐT Việt Nam cho trận đấu giao hữu quốc tế thứ hai, gặp ĐT Syria vào ngày 20/6 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

* Một số hình ảnh buổi tập của ĐT Việt Nam chiều ngày 5/6:

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 2

HLV Troussier có mặt từ sớm để chuẩn bị cho buổi tập.

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 3

Đặng Văn Lâm cùng đồng đội rất vui ở buổi hội quân đầu tiên.

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 4

Ông Troussier trao đổi kế hoạch tập luyện với các trợ lý.

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 5

HLV Troussier trò chuyện với các học trò trước khi bước vào buổi tập.

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 6

Các tuyển thủ U23 như Quốc Việt hào hứng tập luyện cùng đàn anh ở ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 7

Tuấn Anh nỗ lực trong buổi tập đầu tiên cùng ĐT Việt Nam.

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 8

HLV Troussier chỉ đạo các học trò.

ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt? - 9

Đặng Văn Lâm tập luyện cùng các thủ môn khác của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐT Việt Nam tập buổi đầu tiên, Công Phượng - Quang Hải bao giờ có mặt?