Dự báo điểm chuẩn Học viện Báo chí và Tuyên truyền tăng

13/08/2023, 17:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo Học viện Báo chí và Tuyên truyền dự báo điểm chuẩn các phương thức xét tuyển của học viện năm nay đều tăng.

PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang, Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền cho biết, dự kiến điểm chuẩn bằng phương thức xét tuyển học bạ và xét tuyển kết hợp của tất cả các ngành đều tăng so với năm ngoái.

Dự báo điểm chuẩn Học viện Báo chí và Tuyên truyền tăng - 1

Ảnh: Mạnh Thắng

Đối với phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT, ngưỡng đảm bảo chất lượng (điểm sàn) cũng tăng so với năm 2022. Chính vì vậy, khả năng điểm chuẩn theo phương thức xét kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT tăng theo.

Bà Giang thông tin, năm nay số lượng hồ sơ thí sinh đăng ký tăng vượt trội hơn so với năm ngoái, dự kiến mặt bằng chung điểm chuẩn năm nay sẽ nhiều biến động. Trong đó, dự báo điểm chuẩn khó thấp hơn năm ngoái đối với những ngành hot của Học viện.

Thậm chí những ngành như Báo chí, Quan hệ công chúng, Quảng cáo, Truyền thông đa phương tiện, Truyền thông đại chúng, Quan hệ quốc tế dự kiến sẽ có mức điểm chuẩn cao năm nay.

Ngoài những ngành này, bà Giang cho biết thêm những ngành khác, kể cả các ngành khối lý luận dự kiến điểm chuẩn không thấp hơn năm ngoái.

Năm nay, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển sinh 2.400 chỉ tiêu. Trong đó, tuyển sinh đại học chính quy cấp bằng đại học thứ nhất là 1.950 chỉ tiêu, tuyển sinh đại học chính quy cấp bằng đại học thứ hai là 450 chỉ tiêu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo điểm chuẩn Học viện Báo chí và Tuyên truyền tăng