Dự báo giá vàng ngày 15/2: Diễn biến ra sao sau kì nghỉ Tết Nguyên đán?

14/02/2024, 21:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo lịch sử các năm trước đó, giá vàng sẽ bước vào đợt tăng giá do được thúc đẩy bởi nhu cầu mua sắm của người dân sau Tết và từ ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng).

Chốt phiên giao dịch trước kì nghỉ Tết Nguyên đán, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 76,3 - 78,52 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji HCM niêm yết giá vàng ở mức 76,15 - 78,45 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 76,5 -78,7 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 63,2 - 64,4 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm qua.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 76,5 - 78,9 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên hôm trước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 1.989,96, giảm 1,47 USD vào lúc 20h22 ngày 14/2 theo giờ Việt Nam.

Giá vàng chịu áp lực sau khi báo cáo lạm phát của Mỹ cho thấy giá tiêu dùng tại nước này tăng 3,1% trong tháng Một so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn dự đoán 2,9%. Ông Kelvin Wong, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương của công ty OANDA, nhận định số liệu này đã đẩy lùi thời điểm hạ lãi suất được dự đoán của Fed.

Chỉ số đồng USD đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã dao động ở gần mức cao nhất ba tháng qua, trong khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ đang ở gần mức cao nhất hai tháng rưỡi qua.

Vàng thế giới giảm nhẹ

Vàng thế giới giảm nhẹ

Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, theo lịch sử các năm trước đó, giá vàng sẽ bước vào đợt tăng giá do được thúc đẩy bởi nhu cầu mua sắm của người dân sau Tết và từ ngày Vía Thần tài (mùng 10 tháng Giêng).

Những năm trước, tận dụng nhu cầu mua sắm tăng cao vào ngày lễ này, nhiều doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh có xu hướng giữ giá bán các mặt hàng vàng ở mức cao.

Trước đó, các chuyên gia cũng dự báo trong năm 2024, xu hướng giá vàng sẽ tiếp tục tăng nhiều hơn giảm. Bởi tại Việt Nam, vàng vẫn đang chứng tỏ sức hút như một kênh đầu tư mang tính phòng thủ tốt.

Giá vàng trong nước thường diễn biến cùng chiều với giá vàng thế giới, vì vậy, rất có thể giá vàng sẽ giảm trong phiên ngày 14/2.

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 2/5: Tăng mạnh trở lại
"Vàng chỉ mới bắt đầu. 2.400 USD chắc chắn không phải là mức cao nhất đối với vàng”

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 15/2: Diễn biến ra sao sau kì nghỉ Tết Nguyên đán?