Thời sự

Dự báo giá vàng ngày 24/6: Vàng thế giới lao dốc như đứt phanh, giá vàng Việt Nam sẽ ra sao?

23/06/2024 21:26

Vàng thế giới cắm đầu lao dốc tới hơn 40 USD.

Chốt phiên giao dịch tuần, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng SJC mua vào bán ra ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 74,98-76,98 triệu đồng/lượng. Giá vàng nhẫn niêm yết ở mức 73,95-75,6 triệu đồng/lượng.

Phú Quý SJC đang niêm yết vàng miếng SJC với giá 75,5-76,98 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.320,79, giảm 40,22 USD vào lúc 20h21 ngày 23/6 theo giờ Việt Nam.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và phản hồi của họ đã tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa sự do dự về triển vọng ngắn hạn của kim loại quý. Năm chuyên gia, chiếm 62%, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi số lượng tương đương các nhà phân tích dự đoán giá sẽ giảm. Bốn người còn lại, tương đương 28% trong tổng số, kỳ vọng vàng sẽ giao dịch đi ngang trong tuần tới.

Vàng thế giới lao dốc không phanh

Vàng thế giới lao dốc không phanh

Adrian Day, Chủ tịch của Adrian Day Asset Management cho rằng: “Vàng hiện đang ở trong phạm vi giao dịch ngắn hạn và sau đợt tăng giá tuần trước, vàng có thể quay trở lại vào tuần tới. Thị trường đang trong xu hướng nắm giữ, tìm kiếm tin tức về việc Trung Quốc tiếp tục mua vàng cũng như sự rõ ràng về lạm phát và việc làm của Mỹ, điều này sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về thời điểm cắt giảm lãi suất”.

Darin Newsom, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại Barchart.com và các nhà phân tích tại CPM Group cũng dự đoán giá vàng sẽ cao hơn trong một hoặc hai tuần tới.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước có thể sẽ giảm trong phiên 24/6.

Bài liên quan
Dự báo giá vàng ngày 28/6: Vàng thế giới đảo chiều tăng như vũ bão, chuyên gia dự báo ra sao?
Nếu triển vọng hạ lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào cuối năm 2024 càng giảm sút, những nhà đầu cơ vàng cuối cùng có thể từ bỏ nỗ lực duy trì giá vàng trên mức tâm lý 2.300 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo giá vàng ngày 24/6: Vàng thế giới lao dốc như đứt phanh, giá vàng Việt Nam sẽ ra sao?