Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 4-14/2

04/02/2023, 16:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Xu hướng thời tiết từ 4-14/2: Bắc Bộ trời lạnh, mưa nhỏ, mưa phùn, sương mù, độ ẩm cao. Độ ẩm không khí tăng cao gây hiện tượng nồm, ẩm ướt...

Dự báo thời tiết 10 ngày tới (4-14/2): Bắc Bộ trời lạnh, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù
Dự báo thời tiết ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 6-11/2 đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. (Ảnh: Trung Hiếu)

Thông tin dự báo thời tiết nổi bật trên đất liền từ 4-14/2:

Dự báo thời tiết các khu vực trong 24 đến 48 giờ tới:

- Phía Đông Bắc Bộ: từ đêm 4 đến ngày 5/2 có mưa, mưa rào và có nơi có dông; từ đêm 5/2 có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù. Trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

- Phía Tây Bắc Bộ: đêm 4 và ngày 5/2 có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ đêm 5/2 có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời lạnh, có nơi trời rét.

- Bắc Trung Bộ: có mưa, mưa nhỏ rải rác. Trời lạnh.

- Các khu vực khác: có mưa rào và dông vài nơi.

Biến đổi thời tiết từ 3-10 ngày:

- Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ: từ đêm 6-11/2 đêm và sáng có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác.

Những lưu ý về tình hình thời tiết nồm ẩm ở Bắc Bộ

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, từ đầu tháng 2/2023 trở đi, không khí khô sẽ được thay thế bằng khối không khí ẩm.

Sau ngày 2/2, khu vực Bắc Bộ sẽ chuyển sang trạng thái mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù, trời rét về đêm và sáng.

Ông Hưởng lưu ý, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù là một trạng thái thời tiết theo mùa ở miền Bắc, thường xuất hiện giai đoạn mùa Xuân, độ ẩm không khí tăng cao gây hiện tượng nồm, ẩm ướt... gây ra nhiều trở ngại cho cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Độ ẩm cao là môi trường thuận lợi cho các loại tác nhân gây bệnh về đường hô hấp, dị ứng, nhất là đối với trẻ nhỏ và người già. Do vậy, để phòng bệnh cho người thân, các gia đình cần phải giữ vệ sinh.

Để phòng, tránh hiện tượng nồm, ẩm ướt trong nhà, các gia đình nên luôn đóng kín cửa nhà khi thời tiết ẩm thấp, mưa nhiều, bật điều hòa để chế độ hong khô không khí, sử dụng các vật liệu hút ẩm như báo cũ, than củi hoặc các máy hút ẩm chống nồm, lau nhà bằng giẻ lau khô...

Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống thiên tai đề nghị chính quyền và người dân thường xuyên theo dõi, nắm bắt kịp thời diễn biến thời tiết, các bản tin cảnh báo của các cơ quan chuyên môn về rét, lạnh, mưa dông... để chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Bài liên quan
Dự báo thời tiết hôm nay 3/2 Bắc Bộ mưa nhỏ, Nam Bộ mưa trái mùa
Dự báo thời tiết ngày 3/2, Bắc Bộ bước vào những ngày mưa nhỏ, mưa phùn khiến tiết trời nồm ẩm, Nam Bộ hứng mưa trái mùa, đề phòng dông bất chợt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự báo thời tiết 10 ngày tới từ 4-14/2