Du khách cần Nha Trang là môi trường du lịch có giáo dục

Pv | 02/05/2022, 16:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Không ít du khách đang dần mất thiện cảm với Nha Trang. Sau vụ hải sản 42 triệu đồng, một số độc giả tiếp tục phơi bày những pha chém đẹp về "mực đạp chân", "ảnh mất hút" ở thành phố biển này!

ty.jpeg
Ảnh trên facebook Ty Photography.

Ảnh mất hút

Chị Nguyễn Thu G (Hà Nội) cho biết, Nha Trang sẽ không phải là điểm đến lần nữa của chị và nhóm bạn. Trước khi tới Nha Trang chị đã đặt trước dịch vụ chụp ảnh cho nhóm bạn. Theo chị, tên của hiệu ảnh tự giới thiệu là Ty Photography. Chị tìm hiểu thì nick facebook là Nguyễn Quốc Dẫn (Ty Photography). Số điện thoại Ty Photography cho là 0359056.... 

Qua đàm phán, nhóm chị G đã thống nhất phí chụp, trả ảnh gốc và ảnh chỉnh sửa là 3 triệu, đặt cọc 500.000 đồng. Sau khi chụp nhóm chị đã chuyển khoản trả hết tiền và Ty hẹn sau 7-10 ngày sẽ trả ảnh.

Nhóm chụp ảnh của chị G có 4 người. Đó là những người bạn thân thiết gần 30 năm. Rất khó khăn họ mới có thể sắp xếp cùng nhau một chuyến đi chung. Họ muốn lưu giữ những khoảnh khắc đẹp bên nhau. Ty là người mà nhóm đã đặt niềm tin.

Vậy nhưng quá hẹn không thấy được trả ảnh. Nhóm liên lạc thì Ty trả lời ổ cứng máy tính hỏng, hẹn 2 hôm nữa trả. Đến hẹn nhóm liên lạc thì tiếp tục được hẹn ngày hôm sau. Tuy nhiên ngày hôm sau ảnh vẫn "mất hút". Và từ lần hẹn cuối (26/4), nhóm nhắn tin/ gọi điện/ nhắn mess/ gọi zalo Ty đều không nghe máy hoặc trả lời.

Không chỉ nhóm của chị G có ý kiến về "ảnh mất hút" của Ty Photography. Chị Vũ N (Hà Nội) cho biết cho biết cũng trả toàn bộ tiền cho bạn chụp ảnh có tên và số điện thoại như trên để chụp ảnh cho 2 mẹ con chị trong chuyến du lịch Nha Trang. Nhưng đến nay, đã quá lịch hẹn nhiều ngày chị vẫn chưa nhận được ảnh như thoả thuận. Chị cũng không tài nào liên hệ được với người này.

“Cậu ấy không nghe máy sau mấy lần hẹn lần lữa, nhắn tin cậu ấy cũng không trả lời. Tiền thì đã trả hết theo yêu cầu của cậu ấy”, chị Vũ N chia sẻ.

ty-zalo.jpeg
Ảnh chụp màn hình tin nhắn, thoại zalo của nhóm chị G với Ty Photography.

"Mực đạp chân"

Chị Nguyễn Thu G kể về việc bị lừa tới quán ăn vừa đắt vừa chán ngay những phút đầu đặt chân đến Nha Trang: “Ngày 10/4, sau khi về khách sạn lúc 23h30’, chúng tôi đã thuê 2 xe xích lô điện với giá 30k/lượt/xe tới chợ Đầm ăn tối theo tư vấn của họ. Sau mấy phút ngồi xe thì họ thả chúng tôi ở 1 quán hải sản ở một ngã 3 đường.

Lúc này chúng tôi tìm kiếm thông tin mới phát hiện chỗ đc đưa đến ăn ko phải là chợ Đầm. Khi họ chở chúng tôi quay về khách sạn, chúng tôi nói về vấn đề này. Họ im lặng. Có thể quán ăn đã móc nối với xích lô. Lỗi của chúng tôi là quá tin người và muốn đi xích lô điện để tạo thu nhập cho họ sau thời gian dài Covid. 

2 người phụ nữ và 1 cô gái ăn ở quán này cũng phàn nàn với chúng tôi quán bán đắt, 450k/kg đĩa ốc móng tay xào rau muống. Tổng họ phải chi 1,2 triệu cho 3 người ăn mực đạp chân, ốc móng tay, canh cá. Theo cô gái trẻ miêu tả đó là món kinh hoàng. Nó dai tới mức "răng giằng chân đạp". Phải mượn kéo cắt nhỏ vẫn dai như cao su không ăn nổi nên đành bỏ."

Chị G thở dài: “Giờ chúng tôi chỉ mong ai biết bạn chụp ảnh này, có cách gì liên lạc được bạn này thì làm ơn nhắn giúp bạn ấy trả ảnh cho chúng tôi. Thôi thì lí do gì cũng được, ốm cũng được, bận cũng được, hỏng thiết bị máy móc cũng được. Nhưng trả ảnh cho chúng tôi. Chúng tôi chỉ muốn lấy lại những khoảnh khắc đẹp nhất của nhóm bạn."

ty-2.jpeg
Ảnh chụp màn hình tin nhắn, thoại zalo của nhóm chị G với Ty Photography.

Nha Trang cần là điểm đến văn minh, được lòng du khách trong ngoài nước. Chính quyền nơi đây cần sớm loại bỏ những con sâu làm rầu những nồi canh. Số tiền thiệt hại của người như chị G, Vũ N không nhiều nhưng đa số chẳng biết kêu ai. Nhiều người chấp nhận mất tiền trong đắng cay. Nhưng nếu tiếp tục thế, một Nha Trang xấu xí sẽ sớm trở nên "nổi tiếng". 

Bài liên quan
Sinh viên Đại học Nha Trang dùng trí tuệ nhân tạo bảo vệ san hô biển
Nhóm sinh viên lớp 55NT2, Đại học Nha Trang đã nghiên cứu giải pháp để nâng cao nhận thức, bảo vệ và phục hồi rạn san hô Việt Nam thông qua việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du khách cần Nha Trang là môi trường du lịch có giáo dục