Dự kiến 3 tuyến phố đi bộ mới tại Hà Nội

Theo Hà Anh | 18/05/2023, 08:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự kiến trong năm 2023 - 2024, TP Hà Nội sẽ mở thêm 3 tuyến phố đi bộ, nâng tổng số không gian đi bộ lên 8 tuyến.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 1.

UBND quận Đống Đa vừa ban hành kế hoạch tổ chức lập đề án các không gian văn hóa, tuyến phố chuyên doanh, phố đi bộ trên địa bàn. Theo đó, năm 2023, quận Đống Đa sẽ lập đề án xây dựng không gian văn hóa, phố đi bộ Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 2.

Văn Miếu - Quốc Tử Giám là quần thể di tích lịch sử hàng đầu của Hà Nội nên mỗi ngày luôn đón tiếp một lượng khách lớn thăm quan. Số lượng xe qua lại khu vực này luôn tấp nập.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 3.

Khuôn viên đường tại phố Văn Miếu rất thoáng đãng, thoải mái, nhiều người dân cũng đồng tình ủng hộ tuyến phố trở thành phố đi bộ. Khu vực vỉa hè hiện tại sẽ để bày bán hàng rong và dành cho du khách, người dân đi bộ.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 4.

Ông Vũ Văn Khoát, một người dân sống gần khu vực Văn Miếu chia sẻ: “Nếu chuyển thành phố đi bộ cuối tuần cũng rất tốt, sẽ giúp yên tĩnh, bớt ồn xe cộ lại giúp người dân xung quanh đây có thêm không gian để vui chơi buổi tối. Chủ trương này của thành phố chúng tôi rất ủng hộ và thấy phấn khởi. Song phạm vi quây lại thế nào để có thể tận dụng tốt hơn, chứ nếu chỉ riêng khu vực Văn Miếu này tôi lo không đáp ứng nổi”.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 5.

Bà Ngân, người dân sống lâu năm tại khu vực Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội cho biết: “Nghe tin được thành phố thí điểm triển khai phố đi bộ dân chúng tôi mừng lắm. Chúng tôi chỉ mong làm sớm xong đường, cơ sở hạ tầng cho phong quang sạch sẽ, thông thoáng. Phố đi bộ đây thì trẻ con, người già có chỗ vui chơi, dạo bộ an toàn chứ chúng tôi bình thường toàn phải đi lên Bờ Hồ”.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 6.

“Văn Miếu là một danh thắng nổi tiếng, rất nhiều người đến thăm quan nhưng ý thức của nhiều người rất kém, họ đi vệ sinh bừa bãi luôn. Nếu khu vực này triển khai phố đi bộ, tôi mong muốn có nhiều trò chơi dân gian cho trẻ em… nhất là phải có thêm khu vệ sinh chứ như hiện nay cả khu Văn Miếu chưa có vệ sinh công cộng, chỉ đi sâu vào khu Văn Miếu mới có nhưng buổi tối cuối tuần không mở thì lấy đâu ra chỗ vệ sinh”, bà Ngân bày tỏ.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 7.

Ngoài tuyến đường Văn Miếu - Quốc Tử Giám, dự kiến đến năm 2024, quận Đống Đa sẽ mở tuyến phố đi bộ Hoàng Cầu - Hào Nam...

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 8.

...kết hợp không gian đi bộ hồ Hoàng Cầu, ga Cát Linh - Hà Đông.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 9.

Anh Lâm, người dân quận Đống Đa cho biết: “Tôi rất ủng hộ việc mở tuyến phố đi bộ, nếu triển khai tốt. Theo quan điểm của tôi, cơ quan quản lý cần làm sao để thu hút người dân đến với tuyến phố, nếu cứ mở hàng loạt thì sẽ rất lãng phí và thiếu khoa học”.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 10.

Khu vực ngã tư Hào Nam - Đê La Thành - Hoàng Cầu có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, vì vậy, để xây dựng được một không gian phố đi bộ cũng cần tính toán kỹ lưỡng.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 11.

Việc mở thêm các không gian phố đi bộ mới tại Thủ đô được kỳ vọng sẽ tạo các khu vui chơi, thư giãn cho người dân và thu hút du khách thập phương tới tham quan, trải nghiệm.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 12.

Sau khi khai trương phố ẩm thực đi bộ Đảo Ngọc - Ngũ Xã, quận Ba Đình tiếp tục hoàn thiện đề án khu phố kinh doanh dịch vụ - đi bộ hồ Ngọc Khánh (phường Ngọc Khánh), dự kiến khai trương phố đi bộ hồ Ngọc Khánh vào cuối năm 2023. Diện tích nghiên cứu khoảng 12 hecta, bao gồm cả 36.000m2 mặt nước hồ Ngọc Khánh và hơn 3.800m2 vườn hoa phía đường Nguyễn Chí Thanh.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 13.

Bà Thơ, người dân sống trên phố Phạm Huy Thông, ven hồ Ngọc Khánh: “Tuyến phố này thực hiện là phố đi bộ sẽ thành chỗ tập trung vui chơi, nghỉ ngơi, thư giãn cuối tuần cho mọi người rất hay. Hiện nay tuyến phố này đang bị lạm dụng làm chỗ đỗ xe từ lòng đường đến vỉa hè rất không nên. Vỉa hè còn hỏng hết vì ô tô leo lên đỗ. Tuy nhiên, nếu chặn làm phố đi bộ thì cũng phải thiết kế chỗ để xe thì mới khả thi cho người dân đến vui chơi”.

Người dân mong gì ở 3 tuyến phố dự kiến trở thành phố đi bộ mới tại Hà Nội? - Ảnh 14.

Nhiều tuyến phố được dự kiến trở thành phố đi bộ mới vẫn còn tình trạng các phương tiện đỗ tràn lan dưới lòng đường và trên vỉa hè./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến 3 tuyến phố đi bộ mới tại Hà Nội