Dự kiến điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội giảm: Liệu ngành cao nhất có tới 29,95?

15/08/2023, 12:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội) đã đưa ra những nhận định, dự đoán về điểm chuẩn các ngành học của trường năm 2023.

Báo chí, Quan hệ công chúng, Tâm lý học, Hàn Quốc học,… vẫn top đầu

Trao đổi với Tiền Phong, PGS.TS Đặng Thị Thu Hương, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội), dự đoán về cơ bản điểm chuẩn các ngành của trường năm nay có thể giảm hơn so với năm ngoái.

Bà Hương cho rằng, điểm thi tốt nghiệp THPT năm nay ở nhiều môn thuộc tổ hợp xã hội giảm. Trên cơ sở năng lực đào tạo, năm nay, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn cũng được giao nhiều chỉ tiêu hơn, tăng 20% so với năm ngoái.

Mặt khác, theo bà Hương, nhà trường cũng ưu tiên, tăng chỉ tiêu cho các ngành có nhu cầu cao của xã hội như Báo chí, Quan hệ công chúng, Tâm lý học, Hàn Quốc học... và vẫn dành tỷ lệ chỉ tiêu nhiều nhất cho phương thức xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT nên dự đoán điểm chuẩn năm nay sẽ giảm một chút so với năm trước”, bà Hương phân tích.

Cũng theo bà Hương, năm nay, với quy định điểm cộng ưu tiên giảm tuyến tính với thí sinh có từ mức điểm từ 22,5 trở lên, cũng sẽ góp phần làm cho mặt bằng chung điểm chuẩn trúng tuyển của trường giảm nhẹ.

Năm ngoái, 3 ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường là Hàn Quốc học, Đông phương học; Quan hệ công chúng cùng lấy 29,95 điểm. Điểm trúng tuyển ngành Báo chí của trường cũng lên đến 29,9 ở tổ hợp C00. Những ngành này có số lượng hồ sơ đăng ký dự tuyển lớn, trong khi chỉ tiêu không nhiều, dẫn đến điểm chuẩn tăng cao.

“Đây có thể là những ngành học có điểm chuẩn top đầu trường năm nay”- bà Hương nhận định.

Phân tích riêng đối với tổ hợp xét tuyển theo khối D, bà Hương cho hay theo phổ điểm Bộ GD&ĐT công bố, bà Hương cho hay, với tổ hợp khối D, chúng tôi dự đoán điểm chuẩn năm nay về cơ bản tương tự năm ngoái, có tăng hay giảm cũng là điều chỉnh nhẹ so với tùy từng trường, từng ngành. Điểm chuẩn vào từng ngành, từng trường năm nay còn tùy thuộc vào chỉ tiêu được giao”, bà Hương nói.

Điểm chuẩn năm ngoái thế nào?

Năm nay, Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội tuyển sinh 2.000 chỉ tiêu, tăng 350 chỉ tiêu so với năm ngoái, cho 27 ngành/chương trình đào tạo. Trường dành khoảng 50% chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Năm ngoái, trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội công bố điểm chuẩn với 3 ngành có mức điểm chuẩn cao nhất của là Đông phương học, Hàn Quốc học và Quan hệ công chúng với điểm chuẩn 29,95 ở tổ hợp khối C00.

Dưới đây là điểm chuẩn các ngành của Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐH Quốc gia Hà Nội năm 2022 thí sinh có thể tham khảo:

Dự kiến điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội giảm: Liệu ngành cao nhất có tới 29,95? - 1

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến điểm chuẩn ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn Hà Nội giảm: Liệu ngành cao nhất có tới 29,95?