Dự kiến ngày 24/7 Nam Định công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022

Đình Tuệ | 18/07/2022, 07:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo Sở GD&ĐT Nam Định, hiện công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2022 đang đúng kế hoạch. Dự kiến ngày 24/7 sẽ công bố kết quả thi.

Lựa chọn nhân sự kỹ càng

Theo thống kê, có khoảng 20 nghìn thí sinh tại Nam Định đã tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Toàn bộ 35 điểm thi trên địa bàn tỉnh đều không ghi nhận sự cố bất thường hay cán bộ, thí sinh nào vi phạm quy chế. Sau khi kết thúc kỳ thi, quá trình vận chuyển, bàn giao bài thi của thí sinh có lực lượng Công an và thanh tra đi cùng; công tác an ninh được đảm bảo tuyệt đối.

Phòng chứa bài thi, tủ, chứa túi bài thi đảm bảo an toàn, chắc chắn, được khóa và niêm phong. Phòng chứa bài thi, phòng chấm bài thi tự luận, nơi thực hiện nhiệm vụ của Ban Thư ký Hội đồng thi và Tổ Thư ký Ban Chấm thi tại khu vực chấm thi có đủ các thiết bị phòng chống cháy nổ; có camera an ninh và lực lượng an ninh giám sát, ghi hình các hoạt động tại phòng liên tục 24 giờ/ngày.

Trường THPT Nguyễn Khuyến - TP Nam Định được lựa chọn làm địa điểm tổ chức chấm thi cả tự luận và trắc nghiệm. Trong khi đó, địa điểm làm phách được đặt tại tầng 3, khu cách ly nhà B, Sở GD&ĐT Nam Định.

Khu vực chấm thi bảo đảm an ninh, an toàn, có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có công an bảo vệ liên tục 24/24h. Nơi chấm thi, chấm kiểm tra bài thi tự luận và nơi bảo quản bài thi tự luận được bố trí gần nhau đảm bảo an toàn. Thành phần Ban Chấm thi tự luận gồm 1 Trưởng ban, 4 Phó Trưởng ban, 6 tổ chấm (mỗi tổ 27 người); 1 tổ chấm kiểm tra có 16 thành viên; công an, bảo vệ, phục vụ, y tế khoảng 20 người.

Chấm thi tốt nghiệp THPT: Cẩn trọng ngay từ khâu tuyển chọn nhân sự ảnh 1
Công tác quán triệt quy chế thi tới các cán bộ làm công tác thi luôn là nhiệm vụ hàng đầu mà lãnh đạo tỉnh Nam Định chỉ đạo tới các hội đồng thi.

Ông Cao Xuân Hùng - Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định nhấn mạnh, đơn vị này đã chọn lựa công chức, viên chức và nhân viên tham gia Ban Chấm thi là những người có phẩm chất đạo đức tốt, năng lực chuyên môn tốt, ý thức chấp hành pháp luật và tinh thần trách nhiệm cao; nắm vững nghiệp vụ làm công tác thi; không đang trong thời gian bị kỷ luật về Quy chế thi; không có người thân tham dự kỳ thi trong năm nay.

Khu vực làm phách bảo đảm an ninh, an toàn có đủ phương tiện phòng cháy, chữa cháy và có công an bảo vệ liên tục 24/24h; không có thiết bị thu phát thông tin và hình ảnh; người tham gia làm phách không được mang các thiết bị thu phát thông tin vào khu vực làm phách. Chủ tịch Hội đồng thi quyết định phương thức làm phách số phách: Làm phách 1 vòng.

"Ban Làm phách được cách ly triệt để trong suốt thời gian được tập trung làm phách cho đến khi hoàn thành chấm bài thi tự luận. Trưởng ban Làm phách trực tiếp thực hiện gieo phách bằng Phần mềm Hỗ trợ chấm thi của Bộ GD&ĐT. Việc gieo phách chỉ được thực hiện trong khu vực cách ly dưới sự chứng kiến của thanh tra" - ông Cao Xuân Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT Nam Định cho hay.

Đầy đủ trang thiết bị cần thiết

Chấm thi tốt nghiệp THPT: Cẩn trọng ngay từ khâu tuyển chọn nhân sự ảnh 2
Các thí sinh nghe cán bộ coi thi dặn dò về quy chế thi.

Địa phương này cũng bố trí khu vực chấm thi, phòng chấm thi và chuẩn bị cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị, tủ/thùng chứa bài thi; việc niêm phong, mở niêm phong theo quy định. Công tác này được thực hiện từ 8h ngày 11/7 tại khu nhà A và khu nhà đa chức năng Trường THPT Nguyễn Khuyến. Bài thi trắc nghiệm được lưu trữ tại phòng xử lý và chấm bài thi trắc nghiệm.

Phòng chứa bài thi, tủ, thùng chứa túi bài thi đảm bảo an toàn, chắc chắn, được khoá và niêm phong; có camera an ninh giám sát 24/24h. Tại đây được trang bị gồm 6 máy tính (1 máy chủ, 5 máy trạm), 4 máy quét, 4 máy in. Các thiết bị này được ngắt các thiết bị thu phát thông tin, không có các phần mềm độc hại.

Bên cạnh đó, Ban Chấm thi trắc nghiệm gồm 1 Trưởng ban, 4 Phó Trưởng ban, 24 Ủy viên được chia thành 3 tổ gồm: tổ thư ký chấm trắc nghiệm, tổ giám sát chấm trắc nghiệm và tổ chấm trắc nghiệm. Mỗi tổ đều do 1 Phó trưởng ban kiêm nhiệm làm tổ trưởng. Các thành viên trong Ban Chấm thi trắc nghiệm đều thực hiện nhiệm vụ theo phân công của Trưởng ban. Thành phần thanh tra chấm thi trắc nghiệm gồm 3 người, trong đó có 1 người là cán bộ Thanh tra tỉnh Nam Định.

Trước đó, Sở GD&ĐT Nam Định đã thành lập Ban In sao đề thi gồm 43 người. Khu vực in sao đề thi là địa điểm an toàn, kín đáo, biệt lập và được bảo vệ nghiêm ngặt trong suốt thời gian làm việc, có đầy đủ phương tiện bảo mật, phòng cháy, chữa cháy. Từ ngày 25/6, Sở GD&ĐT đã phối hợp với Công an tỉnh Nam Định rà soát và lắp đặt 1 Bộ thiết bị Kiểm soát thông tin di động công suất lớn, 10 bộ thiết bị Chủ động chắn sóng thông tin di động tại khu vực in sao phục vụ công tác bảo mật.
Bài liên quan
Rủ nhau tắm sông, một học sinh ở Nam Định mất tích
8 học sinh của trường THCS xã Nghĩa Tân (Nghĩa Hưng - Nam Định) rủ nhau tắm sông, một học sinh trong số đó mất tích, nghi bị đuối nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dự kiến ngày 24/7 Nam Định công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT 2022