Du lịch Nha Trang dịp 30/4: Mách bạn những bãi biển đẹp ít người biết

26/04/2023, 07:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với cát trắng, nước trong, những bãi biển đẹp ít người biết ở Nha Trang dưới đây là địa điểm bạn nên đến nhân dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

Bãi Tranh

Du lịch Nha Trang dịp 30/4: Mách bạn những bãi biển đẹp ít người biết - 1

Nằm trong vùng vịnh Nha Trang, tọa lạc trên đảo Hòn Miễu thơ mộng, với chiều dài bờ biển 500m, bãi Tranh nổi bật với làn nước xanh, bờ biển được chia làm 2 bên, 1 bên là bãi cát trắng tinh khôi, 1 bên là bãi sỏi, mang nét hoang sơ nhưng không kém phần nên thơ.

Đến bãi Tranh, bạn đừng bỏ qua giây phút đi dạo dọc bãi cát, bãi sỏi, cảm nhận cái hơi man mát của viên sỏi truyền qua chân, lắng nghe tiếng sóng vỗ, gió thổi. Nếu có thể thì hãy ngắm bình minh và hoàng hôn ở đây, khi những tia nắng bắt đầu lấp ló xuất hiện thì cũng là lúc những đoàn thuyền đánh cá bắt đầu ra khơi, hay khi đoàn thuyền trở về sau cả ngày dài lênh đênh trên biển khơi, lúc này mặt trời đã nhuốm màu cam đỏ và lặn dần xuống đáy biển. Chắc chắn đây là một khung cảnh yên bình mà bạn khó có thể tìm thấy ở những bãi biển khác.

Ngoài ra, ở bãi Tranh, bạn còn được tham gia các hoạt động độc đáo trên biển như dù kéo, mô tô nước, lướt sóng trên mặt biển, tham quan san hô bằng tàu đáy kính hay chân thực hơn là hoạt động lặn biển ngắm san hô.

Bãi Robinson đảo Dừa

Du lịch Nha Trang dịp 30/4: Mách bạn những bãi biển đẹp ít người biết - 2

Đảo Robinson hay còn được gọi là đảo Dừa, đảo Đầm Tre là một trong những bãi biển ít người biết ở Nha Trang mà bạn không nên bỏ lỡ. Hòn đảo này cách đất liền tầm 15km. Để tới được đây, bạn hãy di chuyển đến cảng Đá Bạc, lên tàu di chuyển khoảng 1 giờ là đã đặt chân đến đảo được rồi. 

Hòn đảo có diện tích khá khiêm tốn, chỉ khoảng 12ha nhưng lại sở hữu cảnh sắc thiên nhiên mê hoặc lòng người với bãi cát mịn màng, vàng óng trải dài, làn nước xanh như màu ngọc bích. Từ trên cao, bạn sẽ nhìn thấy rõ các sinh vật đang bơi lội dưới nước. Điểm nổi bật làm nên thương hiệu của đảo Dừa chính là vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản. Ở đây chỉ có trước mặt là biển, phía sau lưng là rừng thông, hai bên là núi và đá.

Trên đảo không có các dịch vụ cơ sở vật chất phục vụ du lịch hiện đại mà chủ yếu do người dân địa phương tự xây dựng. Đó là các khu nhà nghỉ bằng nứa, tre, view nhìn thẳng ra đại dương, nằm sát biển. Mọi thứ ở đây dường như đã tách biệt hoàn toàn với cuộc sống nhộn nhịp bên ngoài.

Đến đảo Robinson du khách có thể tham gia nhiều trò chơi như: đu dây zip line, chèo thuyền kayak, cưỡi phao chuối, lặn biển, cùng ngư dân đánh bắt các loại hải sản và thưởng thức. Nơi đây cũng vô cùng nổi tiếng bởi các loại tôm hùm và bánh căn hải sản với mức giá rất phải chăng. 

Bãi Sơn Đừng

Du lịch Nha Trang dịp 30/4: Mách bạn những bãi biển đẹp ít người biết - 3

Bãi Sơn Đừng hay bãi Xuân Đừng là một trong những bãi biển ít người biết ở Nha Trang thuộc bán đảo Đầm Môn, vịnh Vân Phong, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa và cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 80km về hướng Bắc.

Do chưa chịu quá nhiều tác động của các dịch vụ du lịch nên điểm đến này vẫn giữ được nguyên vẹn vẻ đẹp hoang sơ, hữu tình với bờ biển trong xanh, êm đềm, bầu trời thoáng đãng cùng những dãy núi xa xa, vô cùng lý tưởng để bạn lên kế hoạch ghé thăm vào dịp lễ hay cuối tuần thú vị.

Tại khu vực bãi Sơn Đừng, du khách có thể thoải mái trải nghiệm tắm biển và tận hưởng bầu không khí trong lành. Đặc biệt, bạn có thể ghé thăm làng chài Xuân Đừng nép mình dưới những rặng dừa xanh cùng những đồi cát trải dài hay khám phá những bãi đá hoang sơ bên bờ biển.

Bãi Hòn Ông

Du lịch Nha Trang dịp 30/4: Mách bạn những bãi biển đẹp ít người biết - 4

Hòn Ông, Đảo Cá Voi hay Whale Island là những cái tên được đặt cho hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh Vân Phong, cách thành phố Nha Trang gần 100km. Để đến được bãi Hòn Ông, bạn phải đi bằng đường bộ ra bến Đầm Môn sau đó đi tàu ra đảo mất khoảng 15-20 phút.

Hòn Ông có diện tích khoảng 40.00ha và không có người dân sinh sống. Trong đó, khoảng 2ha đã được một cặp vợ chồng người Pháp đưa vào đầu tư xây dựng resort với mục đích vừa kinh doanh vừa bảo tồn thiên nhiên, và đây cũng là khu resort duy nhất trên đảo. Phần còn lại của hòn đảo này vẫn được giữ nguyên nét hoang sơ và yên bình vốn có với những cánh rừng quanh năm xanh tốt.

Có một điều khá thú vị là vào mùa sinh sản của con sứa và ruốc, rất đông cá voi tập trung về đây để kiếm mồi và chúng rất thích săn mồi gần bờ, nên nếu may mắn, bạn sẽ được tận mắt ngắm nhìn cá voi bơi lội. Chính vì lý do này mà đảo còn có tên là đảo cá voi, bởi ngư dân biển hay gọi cá voi chính là cá Ông.

Bãi Tiên

Du lịch Nha Trang dịp 30/4: Mách bạn những bãi biển đẹp ít người biết - 5

Nói đến những bãi biển đẹp ít người biết ở Nha Trang thì không thể quên nhắc tới Bãi Tiên. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố thì hãy đi theo đường nhựa mới nối đường Phạm Văn Đồng - Trần Phú tầm 10km là sẽ tới nơi. Khi di chuyến đến đèo Nha Trang nằm ở độ cao 2000m thì bạn sẽ thấy được một bãi tắm rất đặc biệt. Nếu đứng từ trên cao nhìn xuống, thì bãi biển này có hình dáng vòng cung tựa như một vầng trăng khuyết màu xanh rất lạ mắt. 

Bãi Tiên Nha Trang có không gian rộng lớn, thoáng đãng. Do chưa bị khai thác du lịch nhiều nên nơi đây vẫn giữ lại được sự hoang sơ ấn tượng. Đặc biệt, ở đây không có cát trắng mà thay vào đó là các viên đá cuội nhỏ trải đều khắp bờ biển. Các hòn đá này có đủ hình dạng lạ lùng, tất cả đều do sự tác động của gió, thuỷ triều và những đợt "tấn công" của sóng. 

Ngọc Vy(Tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Du lịch Nha Trang dịp 30/4: Mách bạn những bãi biển đẹp ít người biết