Đưa thi hài cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo về Tokyo

T/h | 09/07/2022, 09:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng nay (9/7), phu nhân cựu thủ tướng Nhật Bản, bà Abe Akie có mặt trên xe tang đua thi hài ông Abe Shinzo về Tokyo.

Sáng nay 9-7, xe tang đưa cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo rời bệnh viện về nhà ở Tokyo - Ảnh 1.

Một đoàn xe được cho là đưa thi thể cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo từ bệnh viện ở thành phố Nara về nhà ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản - Ảnh: REUTERS

Vào khoảng 6h sáng 9-7 (giờ địa phương), một chiếc xe tang chở thi thể của cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã được nhìn thấy rời bệnh viện tại thành phố Nara để trở về nhà của ông tại thủ đô Tokyo, theo Đài BBC.

Trưởng khoa cấp cứu ĐH Y Nara Hidetada Fukushima cho biết ông Abe bị tổn thương nặng ở tim, cùng với hai vết thương ở cổ ảnh hưởng đến động mạch, theo Hãng tin AP.

Sáng nay 9-7, xe tang đưa cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo rời bệnh viện về nhà ở Tokyo - Ảnh 2.

Bà Abe Akie, vợ ông Abe Shinzo, rời bệnh viện ĐH Y ở thành phố Nara, Nhật Bản ngày 9-7 - Ảnh: REUTERS

Trước đó, trưa 8-7, ông Abe đã bị nghi can Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, dùng súng tự chế bắn khi ông đang vận động cho một nghị sĩ của Đảng Dân chủ tự do cầm quyền tại thành phố Nara, phía tây Nhật Bản.

Cảnh sát đã bắt nghi phạm Tetsuya ngay tại hiện trường gây án. Cảnh sát cho biết nghi phạm Tetsuya đã tự chế khẩu súng dài 40cm để ám sát ông Abe.

Giới chức Nhật Bản cũng đã tịch thu những vũ khí tương tự và máy tính cá nhân của nghi phạm trong cuộc bố ráp căn hộ của y.

Sáng nay 9-7, xe tang đưa cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo rời bệnh viện về nhà ở Tokyo - Ảnh 3.

Một người dân cầu nguyện cho ông Abe Shinzo tại hiện trường vụ ám sát ông ngày 8-7 - Ảnh: AP

Nghi phạm Tetsuya Yamagami khai mình đã gia nhập hải quân của Lực lượng phòng vệ Nhật Bản trong 3 năm và hiện đang thất nghiệp.

Người này khai về một tổ chức đặc biệt mà mình rất căm ghét. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết hiện chưa thể xác định rõ về tổ chức mà Tetsuya khai. Hiện tại họ không thể khẳng định tổ chức đặc biệt này có thật sự tồn tại hay không.

Cảnh sát tỉnh Nara cho biết họ sẽ điều tra để xác minh liệu cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo có thực sự liên quan đến tổ chức mà tên này khai hay không.

Ở thời điểm này, cảnh sát đang điều tra tại sao ông Abe lại bị chọn làm mục tiêu trong số nhiều mục tiêu tiềm năng khác có thể liên quan đến tổ chức đặc biệt chưa xác định nói trên. Nghi phạm khẳng định sự căm ghét dành cho ông Abe không liên quan đến chính trị.

Bài liên quan
Kỳ thi tốt nghiệp THPT - sẵn sàng với tâm thế, quyết tâm cao nhất
Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã hoàn tất. Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ, Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã có những chia sẻ, lưu ý, gửi gắm với mong muốn kỳ thi được tổ chức an toàn, nghiêm túc, chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đưa thi hài cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo về Tokyo