Đua vô địch AFF Cup với ĐT Việt Nam, Indonesia nhập tịch sao châu Âu

T/H | 05/07/2022, 17:56
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm đua vô địch AFF Cup 2022 với ĐT Việt Nam, HLV Shin Tae-yong yêu cầu Liên đoàn bóng đá Indonesia phải nhập tịch sao châu Âu.

HLV Shin Tae-yong vừa gửi thư đề nghị trực tiếp đến Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) để đề nghị đẩy nhanh quá trình nhập tịch hậu vệ Jordi Amat cho ĐTQG. Bức thư của chiến lược gia người Hàn Quốc đã được chuyển trực tiếp đến chủ tịch PSSI, Mochamad Iriawan. Đáp lại, PSSI khẳng định sẽ hỗ trợ Amat nhập tịch.

"HLV Shin Tae-yong đã viết một lá thư gửi cho chúng tôi vào ngày 30/6. Vấn đề chính là muốn quá trình nhập tịch được tiếp tục", Tổng thư ký Yunus Nusi nói trên trang web của PSSI. "Vì việc nhập tịch 3 cầu thủ cao cấp, trong đó có Jordi là mong muốn của ông ấy nên PSSI sẽ hỗ trợ mọi mong muốn của HLV, kể cả sắp xếp các đợt huấn luyện ở bất cứ đâu".

Đua vô địch AFF Cup với ĐT Việt Nam, Indonesia quyết nhập tịch sao châu Âu - Ảnh 1.

Amat từng khoác áo Espanyol và Rayo Vallecano tại La Liga.

Amat sinh ra ở Tây Ban Nha và có huyết thống Indonesia. Anh chơi ở vị trí trung vệ và đã khoác áo tuyển trẻ Tây Ban Nha nhưng chưa bao giờ chơi cho tuyển quốc gia.

Ở cấp CLB, Amat bắt đầu sự nghiệp với việc chơi bóng cho Espanyol và Rayo Vallecano tại La Liga, Swansea tại Ngoại hạng Anh và CLB KAS Eupen của giải hàng đầu Bỉ. Hiện tại, anh đang thi đấu cho CLB của Malaysia là Johor Darul Ta'zim (JDT).

"PSSI và HLV Shin Tae-yong hy vọng rằng thủ tục nhập tịch sẽ sớm hoàn tất. Jordi là cần thiết để bổ sung sức mạnh cho tuyến sau. Ngoài ra, còn có Sandy Walsh và Shayne Pattynama (cũng đều là hậu vệ) cũng đang trong quá trình nhập tịch", ông Yunus Nusi nói.

Đua vô địch AFF Cup với ĐT Việt Nam, Indonesia quyết nhập tịch sao châu Âu - Ảnh 2.

Indonesia quyết đua tranh vô địch AFF Cup với ĐT Việt Nam

Indonesia cho thấy tham vọng cạnh tranh chức vô địch AFF Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay. Ở kỳ AFF Cup gần nhất, Indonesia lọt vào trận chung kết nhưng lại nhận thất bại trước Thái Lan. Dù không thua ĐT Việt Nam (hòa 0-0) ở vòng bảng song HLV Shin Tae-yong lại rất khao khát đánh bại đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Ở cả 3 cấp độ ĐTQG, U23 và U19, HLV Shin Tae-yong đều không thể dẫn dắt Indonesia có được chiến thắng trước Việt Nam. Vì vậy, ở AFF Cup 2022 sắp tới, Indonesia quyết tâm vượt qua ĐT Việt Nam và bước lên ngôi vương. ĐT Việt Nam là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch.

Bài liên quan
ĐT Việt Nam gấp rút hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng cho trận tái đấu ĐT Oman
Dù gặp nhiều khó khăn về lực lượng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng ĐT Việt Nam vẫn tích cực chuẩn bị cho cuộc tiếp đón đội khách Oman với tinh thần quyết tâm rất cao

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đua vô địch AFF Cup với ĐT Việt Nam, Indonesia nhập tịch sao châu Âu