Đức, Ba Lan bất đồng về việc thành lập trung tâm bảo trì xe tăng chung

Quỳnh Như | 14/07/2023, 09:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Berlin và Warsaw có ý định thành lập một trung tâm bảo trì chung ở Ba Lan để tối ưu thời gian vận chuyển xe tăng, nhưng các cuộc đàm phán đã kéo dài nhiều tháng do chi phí sửa chữa ở Ba Lan cao hơn nhiều so với mức thông thường.

Vào tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đã công bố về dự án thành lập trung tâm sửa chữa xe tăng Leopard ở Ba Lan, dự kiến thực hiện vào cuối tháng 5. Chính phủ Đức sẽ đứng ra chi trả các chi phí.

Tuy nhiên, đầu tháng này, tờ Der Spiegel của Đức cho biết dự thảo thỏa thuận hợp đồng đầu tiên giữa Berlin và Warsaw đã không thể thống nhất do Ba Lan đưa ra mức giá không thực tế cho các dịch vụ sửa chữa. Cụ thể, công ty của Ba Lan yêu cầu hơn 100.000 euro (110.000 USD) để bảo dưỡng một chiếc xe tăng, trong khi ở Đức chỉ mất 12.000 euro cho mỗi xe tăng.

Berlin hôm 12/7 được cho là đã hủy bỏ kế hoạch thành lập trung tâm bảo trì xe tăng chung ở Ba Lan sau khi các cuộc đàm phán thất bại, đồng thời cho biết những chiếc xe tăng Leopard 2 hiện đại bị hư hại trong cuộc xung đột ở Ukraine sẽ được sửa chữa ở Đức.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Đức cho biết, Đức sẽ xây dựng một nhà máy bảo dưỡng xe tăng cho Ukraine trên đất của mình và có thể thêm một cơ sở bổ sung ở Litva.

Theo Reuters, RT

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức, Ba Lan bất đồng về việc thành lập trung tâm bảo trì xe tăng chung