Đức viện trợ thêm gói 400 triệu euro cho Ukraine, nhưng không có tên lửa tầm xa Taurus

Minh Hạnh | 19/09/2023, 13:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius ngày 18/9 thông báo nước này sẽ cung cấp thêm khoản viện trợ và hỗ trợ vũ khí trị giá 400 triệu euro cho Ukraine.

Đức viện trợ thêm gói 400 triệu euro cho Ukraine, nhưng không có tên lửa tầm xa Taurus - Ảnh 1.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. Ảnh: AP

“Chúng tôi đang cung cấp thêm đạn dược. Nhưng chúng tôi cũng chú ý đến mùa đông đang tới gần. Chúng tôi sẽ gửi quần áo, máy phát điện và nhiệt. Tổng cộng, gói viện trợ này sẽ trị giá 400 triệu euro”, ông Pistorius nói thêm.

Đề cập đến khả năng cung cấp tên lửa hành trình tầm xa Taurus, Bộ trưởng nhấn mạnh rằng chính phủ Đức phải "cân nhắc kỹ lưỡng từng lô vũ khí".

"Cần phải làm rõ nhiều khía cạnh chính trị, pháp lý, quân sự và kỹ thuật. Việc này khá khó khăn. Hiện chúng tôi vẫn chưa quyết định có cung cấp tên lửa hành trình Taurus hay không", ông nói, cho biết thêm rằng cũng cần phải xem xét liệu lực lượng Ukraine có thể sử dụng tên lửa Taurus mà không cần sự can thiệp của quân đội Đức, cả ở trên chiến trường và từ xa, hay không.

Trước đó trong bài phát biểu tại diễn đàn Crimean Platform ngày 23/8, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho biết Berlin đã hỗ trợ Ukraine với số tiền vượt quá 22 tỷ euro, từ lều bạt, máy phát điện cho đến xe tăng và hệ thống phòng không. Berlin, theo lời của bà, sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine "miễn là cần thiết".

Các quan chức Ukraine đã nhiều lần kêu gọi Đức cung cấp tên lửa Taurus cho nước này, tuy nhiên Berlin lo ngại vũ khí tầm xa có thể được sử dụng để nhắm vào lãnh thổ Nga.

Theo Tass, CNN

Bài liên quan
Ba Lan mang tin vui với Ukraine
GDTĐ - Xe tải từ phía Ukraine đã có thể thông quan bình thường qua các cửa khẩu Ba Lan kể từ ngày 29/4.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức viện trợ thêm gói 400 triệu euro cho Ukraine, nhưng không có tên lửa tầm xa Taurus