Dừng dạy liên kết tăng cường Toán, Tiếng Việt ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa

17/01/2024, 12:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương vừa có văn bản yêu cầu các nhà trường dừng dạy liên kết tăng cường môn Toán, Tiếng Việt kể từ ngày hôm nay (17/1).

Sau khi Báo GD&TĐ có loạt bài "Hoạt động liên kết dạy tăng cường môn Toán, Tiếng Việt trong trường học ở Thanh Hóa", ngày 16/1, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) ban hành công văn, về việc: Tạm dừng hoạt động liên kết giáo dục ngoài giờ chính khoá nội dung về củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng các môn Toán, Tiếng Việt trong nhà trường.

Công văn của Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương, nêu: “Thực hiện Công văn số 4230/SGDĐT- QLĐT&GDTX ngày 25/12/2023 của Sở GD&ĐT về việc quản lý, tổ chức hoạt động giáo dục kỹ năng sống (GDKNS) và giáo dục ngoài giờ chính khóa (GDNGCK) trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Phòng GD&ĐT tổ chức kiểm tra liên kết giáo dục, tổ chức hoạt động GDKNS và hoạt động GDNGCK tại 4 trường tiểu học trên địa bàn huyện.

Qua kiểm tra việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa (GDNGCK) tại các trường đã đạt được kết quả tích cực, huy động được các nguồn lực của các tổ chức cá nhân nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đáp ứng một phần nhu cầu học tập của học sinh và nguyện vọng phụ huynh.

Tuy nhiên, việc liên kết tổ chức hoạt động GDNGCK vẫn còn những tồn tại hạn chế như: Hồ sơ thực hiện công khai việc liên kết GDNGCK chưa đảm bảo yêu cầu. Sử dụng giáo viên tại các nhà trường để triển khai hoạt động liên kết.

Công văn của Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Ảnh: TL
Công văn của Phòng GD&ĐT huyện Quảng Xương (Thanh Hóa). Ảnh: TL

Nội dung, tài liệu GDNGCK chưa thực sự phù hợp với học sinh. Công tác kiểm tra của nhà trường chưa thường xuyên, chưa tổ chức các chuyên đề về GDNGCK và dự giờ giáo viên dạy để rút kinh nghiệm. Việc xây dựng dự toán thu, chi ở các trường chưa cụ thể, chi tiết...

Vì vậy, Phòng GD&ĐT yêu cầu các trường tạm dừng hoạt động liên kết GDNGCK nội dung củng cố, nâng cao kiến thức, kỹ năng các môn Toán, Tiếng Việt trong nhà trường kể từ ngày 17/1/2024 cho đến khi có văn bản hướng dẫn thực hiện của các cấp có thẩm quyền.

Tổ chức tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh về việc tạm dừng các hoạt động liên kết. Không tự ý triển khai các hoạt động liên kết khi chưa đảm bảo quy định”.

Trước đó, Báo GD&TĐ đã có bài: “Dạy liên kết trong trường học ở Thanh Hóa: Vì sao trên 'nóng' dưới 'lạnh'?”, phản ánh tình trạng nhiều trường Tiểu học ở tỉnh này vẫn đang thực hiện ký hợp đồng với một số công ty truyền thông giáo dục, để dạy liên kết tăng cường môn Toán, Tiếng Việt ngoài giờ chính khóa, thu tiền của học sinh, rồi “ăn chia” với nhau, gây bất bình cho nhiều phụ huynh.

Mặc dù, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã chỉ đạo đơn vị liên quan kiểm tra, chấn chỉnh, xử lý việc dạy liên kết, nhưng sự việc không được giải quyết triệt để. Trong đó, Trường Tiểu học Quảng Nham 1, Trường Tiểu học Quảng Nham 2 (huyện Quảng Xương) và hàng chục trường khác ở huyện này vẫn thực hiện ký hợp đồng với Công ty TNHH Giáo dục Quốc tế BIBI (có địa chỉ tại huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa), để dạy liên kết tăng cường môn Toán, Tiếng Việt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dừng dạy liên kết tăng cường Toán, Tiếng Việt ở huyện Quảng Xương, Thanh Hóa