Được mệnh danh là 'đồ uống thần kỳ' nhưng nước dừa lại đại kỵ với 6 người sau

21/09/2023, 07:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nước dừa tốt cho sức khoẻ nhưng không phải ai cũng có thể uống được, dưới đây là những người tuyệt đối không uống nước dừa.

Nước dừa là thức uống bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Mang lại nhiều lợi ích với sức khoẻ nên nước dừa còn được mệnh danh là "đồ uống thần kỳ". Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể uống loại nước này. Theo các chuyên gia, trước khi quyết định uống nước dừa, hãy đảm bảo mình không thuộc các nhóm sau đây:

Thể trạng âm hàn

Báo VnExpress dẫn nguồn TS.BS Nguyễn Thị Sơn, Bệnh viện Đại học Y Dược TP HCM - Cơ sở 3 cho biết, nước dừa không phải là sự lựa chọn tốt với người có thể trạng âm hàn (tay chân dễ bị lạnh). Lý do, nước dừa tính mát, uống quá nhiều sẽ gây mất cân bằng "âm dương" của các hoạt động trao đổi chất, làm suy nhược cơ thể và đuối sức.

Mang thai ba tháng đầu

Ba tháng đầu thai kỳ, bào thai thường chưa bám chắc vào thành tử cung của mẹ. Do đó, thai phụ uống nước dừa có tính hàn sẽ làm lạnh cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ sảy thai.

Nước dừa tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn được

Nước dừa tốt nhưng không phải ai cũng có thể ăn được

Hội chứng ốm nghén trong giai đoạn này có thể trở nên trầm trọng hơn, bởi uống nước dừa thường xuyên sẽ gây đầy bụng và rối loạn tiêu hóa.

Người có hàm lượng kali trong máu cao

Nước dừa chứa hàm lượng kali cao. Vì vậy, người có lượng kali cao trong máu không nên uống nước dừa.

Người mắc bệnh về thận

Nước dừa chứa hàm lượng kali cao. Thông thường, kali được bài tiết qua nước tiểu nếu nồng độ kali trong máu quá cao. Nhưng nếu thận không hoạt động bình thường, quá trình bài tiết kali qua nước tiểu sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, người bị bệnh thận mạn tính hoặc đang dùng thuốc nên thận trọng.

Những người dễ mắc các bệnh dị ứng

Đối với một số người dễ bị dị ứng thực phẩm, nước dừa có thể gây ra những phản ứng dị ứng nghiêm trọng. Ngoài ra, một số loại thực phẩm khi kết hợp với nước dừa sẽ gây nên nhiều tác dụng phụ có hại cho sức khỏe, như chocolate hoặc các loại hải sản.

Ngoài ra, sử dụng đá lạnh khi uống nước dừa cũng là thói quen xấu. Đá lạnh và nước dừa đều có tính hàn, khi kết hợp chung với nhau sẽ khiến cơ thể bị lạnh, dẫn đến tình trạng đau bụng, khó tiêu hoặc sốt nhẹ.

Vận động viên

Nhiều người tin rằng nước dừa là thức uống thể thao hoàn hảo cho các vận động viên. Tuy nhiên, nước dừa không thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho các hoạt động mạnh như nhiều loại đồ uống thể thao khác.

Báo Lao động dẫn nguồn trang Boldsky cho biết, nước dừa chỉ chứa 1/10 lượng natri so với các thức uống thể thao thông thường. Ngoài ra, nó cũng cung cấp hàm lượng carbohydrate thấp. Do vậy, sử dụng nước dừa sẽ không giúp tăng cường năng lượng trong quá trình tập luyện, đặc biệt là đối với những vận động viên chuyên nghiệp.

Trên đây là những người được khuyến cáo không nên uống nước dừa. Nếu bạn thuộc nhóm những người trên hãy tránh xa nước dừa nhé.

Thanh Thanh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp?
Uống nước dừa có tốt cho xương khớp không hay đau khớp có nên uống nước dừa là vấn đề nhiều người bị nhức mỏi xương khớp mạn tính rất quan tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Được mệnh danh là 'đồ uống thần kỳ' nhưng nước dừa lại đại kỵ với 6 người sau