Dưỡng da, làm đẹp từ rau quen thuộc trong vườn

Phạm Hoa - Việt Anh | 17/11/2023, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một số loại cây rau quen thuộc trong vườn được cho là có khả năng cung cấp dưỡng chất và chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da một cách tự nhiên và hiệu quả.

Hiện nay xu hướng làm đẹp bằng rau, củ, quả đang trở nên phổ biến và được chị em ưa chuộng, vì nó mang lại nhiều lợi ích cho làn da và cơ thể mà không gây tác dụng phụ. Dưới đây là một số loại rau quen thuộc trong vườn giúp xóa mụn, mờ nám, chị em có thể tham khảo:

Diếp cá xóa mụn

Rau diếp cá hay rau dấp cá, là một loại rau thơm rất phổ biến ở Việt Nam và thường được sử dụng hàng ngày trong bữa ăn với hương vị dễ chịu. Tuy nhiên, ít người biết rằng uống rau diếp cá trị mụn nội tiết và mặt nạ rau diếp cá trị thâm mụn cực kì hiệu quả.

Dựa trên nghiên cứu, ngoài tính mát, rau diếp cá còn chứa các thành phần có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, và có tính thanh nhiệt tốt. Vì vậy, nhiều người sử dụng loại rau này để làm sạch cơ thể, cải thiện sắc tố da, và điều trị mụn cũng như thâm nám, giúp da trở nên đều màu, sáng mịn.

rau-diep-ca.png
Rau diếp cá rất có lợi cho sức khoẻ

Cách sử dụng như sau: Hãy hái một nắm lá rau diếp cá, rửa sạch, để ráo nước sau đó xay nhuyễn hoặc giã nát, lọc lấy nước cốt. Sử dụng nước cốt này thoa lên da mặt, sau đó massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm và thấm khăn khô. Nên dùng 2 - 3 lần mỗi tuần.

Bạn cũng có thể kết hợp nước cốt từ rau diếp cá với mật ong, trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó thoa lên da mặt và massage trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Rau ngót mờ nám, tàn nhang

Rau ngót là một loại cây thuốc Nam uống đẹp da giúp điều trị nám và làm mờ tan nhang nhờ chứa nhiều vitamin A và C, đây là hai chất rất có lợi cho da. Rau ngót là loại rau phổ biến trong bữa cơm hàng ngày của người Việt. Nếu bạn chưa quen dùng mặt nạ từ rau ngót, có thể bổ sung nó vào chế độ ăn hàng ngày.

Để trị nám bằng rau ngót hiệu quả, có 2 cách sau đây:

rau-ngot.png
Rau ngót rất  dễ ăn và nhiều chất dinh dưỡng

Uống sinh tố rau ngót. Xay 1 nắm lá rau ngót với 1 ly nước lọc và ¼ thìa muối hạt. Sau khi xay xong, uống trực tiếp mỗi ngày. Thức uống này giúp làn da của bạn trở nên trẻ trung, căng bóng hơn.

Giã nhuyễn 1 nắm rau ngót, trộn với 2 thìa sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp. Đắp lên da mặt và thư giãn nhẹ nhàng trong 15 phút. Sau đó, rửa sạch mặt với nước. Thực hiện 2- 3 lần mỗi tuần để giúp làm mờ các vết nám.

Rau má trị nám

Rau má chứa các thành phần như hydrocotyle, asiaticoside glycosides, centelloside giúp quá trình tái tạo da diễn ra nhanh chóng, khắc phục tổn thương mô và cải thiện sắc tố da.

rau-ma.png
Rau má có thể  kích thích cơ thể thải ra độc tố

Cách sử dụng:

Bước 1: Rửa sạch rau má với nước, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và đặt vào máy xay nhuyễn cùng 50ml nước.

Bước 2: Phần nước dùng để uống, bã rau má sau đó có thể dùng để đắp mặt.

Thực hiện đều đặn 3 - 4 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong đợi. Ngoài cách làm trên, bạn cũng có thể phơi khô nước rau má, sau đó nghiền thành bột mịn và bảo quản trong lọ thủy tinh có nắp đậy kín để sử dụng cho việc đắp mặt. Kết hợp với mật ong và chanh, mặt nạ bột rau má cũng mang lại hiệu quả trong việc trị nám.

Ngoài sử dụng các loại rau theo phương pháp như trên, chị em cần lưu ý uống đủ nước, vệ sinh da sạch sẽ để đảm bảo cho nền da khỏe đẹp.

Bài liên quan
Loại nước ca sĩ Mỹ Tâm dùng làm đẹp lại chính từ quả này, phụ nữ sau tuổi 40 rất nên học hỏi
Mỹ Tâm từng chia sẻ, cô có thói quen uống nước dừa và ăn thạch dừa thường xuyên để duy trì làn da căng bóng, trẻ trung hơn tuổi thật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dưỡng da, làm đẹp từ rau quen thuộc trong vườn