Đường Lò Lu sẽ mở rộng lên 30 m, có nút giao với vành đai 3 ở TP Thủ Đức

07/06/2023, 10:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu nằm tại phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức, với chiều dài khoảng 2,6 km. Tổng mức đầu tư 755 tỷ đồng.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu nằm tại phường Trường Thạnh, TP Thủ Đức. Điểm đầu dự án nằm tại điểm giao giữa đường Lò Lu với đường Lã Xuân Oai. Đường Lò Lu kết nối đường Lã Xuân Oai - đường Nguyễn Xiển, đây là hai tuyến đường khá quan trọng của TP Thủ Đức.

 Cùng với đường Lò Lu, đường Lã Xuân Oai cũng sẽ được đầu tư mở rộng lên khoảng 30 m, với tổng mức đầu tư khoảng 502 tỷ đồng.

Điểm giao giữa đường Lò Lu với đường Lã Xuân Oai hiện nay, đây là điểm đầu của dự án mở rộng đường Lã Xuân Oai.

Dự án này sẽ mở rộng đường Lò Lu trên tổng chiều dài khoảng 2,6 km. Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xâu dựng khu vực TP Thủ Đức. Tổng mức đầu tư của dự án này khoảng 756 tỷ đồng.

Theo quy hoạch, tuyến đường Lò Lu sẽ được mở rộng lên khoảng 30 m, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân cũng như lưu thông hàng hóa, vật liệu cho các khu công nghiệp trong khu vực. Theo Zingnews, dự án này nằm trong danh sách dự án đầu tư giai đoạn 2021 - 2030, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. 

Một đoạn đường Lò Lu hiện nay. Theo ghi nhận của người chụp, hiện tại, bề rộng mặt đường của đường Lò Lu chỉ khoảng 6 - 8 m. Theo đó, nguyên nhân tuyến đường này chưa được thực hiện mở rộng là do vướng mắc trong việc giải phóng mặt bằng. Hiện tại tuyến đường này vẫn chưa được thực hiện, cũng như chưa thực hiện giải phóng mặt bằng.

 Tuyến sau đó sẽ kéo dài tới cầu Chùm Chụp, giao với đường số 8.

Ngay khi qua cầu Chùm Chụp, đường Lò Lu cũng sẽ giao với đường vành đai 3 TP HCM, đoạn qua phường Trường Thạnh. Đường vành đai 3 là một trong những dự án hạ tầng trọng điểm của TP HCM, dự kiến sẽ được khởi công trong tháng 6 này.

Điểm cuối dự án sẽ nằm tại đường Nguyễn Xiển. Theo kế hoạch đầu tư công năm nay, thành phố sẽ bố trí khoảng 400 tỷ đồng cho dự án này. 

Bên cạnh dự án nâng cấp, mở rộng đường Lò Lu, hàng loạt dự án hạ tầng trên địa bàn TP Thủ Đức cũng được thành phố rót vốn, thi công trở lại trong năm nay như mở rộng đường Lương Định Của, đường Nguyễn Thị Định, cầu Nam Lý... 

 Điểm giao giữa đường Lò Lu với đường Nguyễn Xiển hiện nay.

(Đồ họa trong bài được vẽ tương đối căn cứ theo bản đồ quy hoạch).

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu sớm nâng cấp đường bộ cao tốc 2 làn xe
Thủ tướng yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải khẩn trương báo cáo kết quả nghiên cứu để có phương án đầu tư sớm nhất đối với các tuyến đường bộ cao tốc quy mô 2 làn xe, các tuyến đường bộ cao tốc thiếu làn dừng khẩn cấp, thiếu trạm dừng nghỉ...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường Lò Lu sẽ mở rộng lên 30 m, có nút giao với vành đai 3 ở TP Thủ Đức