Đường Nhuệ - Ông vua con xây dựng ngai vàng bằng tiền và bạo lực

Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

22 năm và 12 năm 6 tháng tù là tổng mức án mà cặp vợ chồng Đường Nhuệ, tức Nguyễn Xuân Đường và Nguyễn Thị Dương phải chấp hành sau hàng loạt tội danh.

Nhiều người dân Thái Bình giờ đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi chứng kiến vợ chồng Đường Dương chịu sự trừng phạt của pháp luật…

Đường Nhuệ - Ông vua con xây dựng ngai vàng bằng tiền và bạo lực

Những hoạt động bảo kê, những hành vi côn đồ ngang nhiên giữa thanh thiên bạch nhật giờ đã bị triệt phá. Từ vụ án hành hung một lái xe khách liên tỉnh tại nhà, hàng loạt tội danh khác của vợ chồng Đường Dương bị phanh phui.

Đỉnh điểm là vụ việc cưỡng đoạt tài sản của các chủ cơ sở dịch vụ mai táng số tiền gần 2,5 tỷ đồng. Tên gọi hắc ám kiếm sống trên thi thể người đã khuất có nguồn gốc từ đây. Mặc dù chủ yếu nắm công việc kinh doanh bất động sản nhưng vì chồng mà Nguyễn Thị Dương cũng bị xét xử trong vụ án khi đặt bút ký vào công việc không thuộc thẩm quyền của mình.

duong-nhue.jpg
Vợ chồng Đường Nhuệ.

Tiền tiêu không phải nghĩ, đi đến đâu đàn em cũng tiền hô hậu ủng giờ là câu chuyện của quá khứ. Với bản án 22 năm và hơn 12 năm tù…thời gian này mới chỉ là bước khởi đầu của hành trình trả án.

Ngoài xã hội không cần biết họ ghê gớm đến đâu, phạm tội gì nhưng khi thụ án, trách nhiệm của mỗi cán bộ quản giáo với tất cả phạm nhân là giúp họ ổn định được tư tưởng. Không phải phạm nhân nào cũng nhận ra được ngay lỗi lầm của mình mà đó là một quá trình rèn luyện hướng đến sự thay đổi thực sự trong nhận thức.

Bài liên quan
Ăn chặn tiền hỏa táng, vợ chồng Đường 'Nhuệ' chuẩn bị hầu tòa
Với cáo buộc ăn chặn tiền hỏa táng, thu lợi bất chính gần 2,5 tỷ đồng, vợ chồng Nguyễn Xuân Đường cùng 5 bị cáo sẽ bị TAND tỉnh Thái Bình đưa ra xét xử về tội cưỡng đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đường Nhuệ - Ông vua con xây dựng ngai vàng bằng tiền và bạo lực