Đút điện thoại vào túi quần nên đặt màn hình ở phía nào?

26/05/2023, 11:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đút điện thoại vào túi quần, màn hình nên hướng vào trong hay ra ngoài để màn hình được bảo vệ, giúp điện thoại luôn mới và bền là điều mà ít người để ý.

Ngày nay, với sự phát triển của công nghệ, điện thoại trở thành công cụ bất ly thân với mọi người. Dù đi đâu, làm gì thì điện thoại cũng không rời khỏi cơ thể, vì thế nhiều người thường có thói quen bỏ điện thoại ở những nơi tiện nhất như túi quần.

Tuy nhiên, khi cho điện thoại vào túi quần, màn hình nên hướng vào trong hay hướng ngoài? Đây là điều không phải ai cũng làm đúng.

Đút điện thoại vào túi quần nên đặt màn hình ở phía nào?

Màn hình cảm ứng của điện thoại tương đối mỏng, nếu có va đập trực tiếp rất dễ bị trầy xước, thậm chí là vỡ. Vì vậy, để bảo vệ màn hình thì nên quay mặt kính vào trong đùi và để ốp quay ra ngoài, điều này có thể đóng vai trò bảo vệ cho điện thoại nhất định.

Ngoài ra, vào mùa hè, điện thoại dễ bị nóng, nếu màn hình hướng ra ngoài, phần pin ở mặt sau sẽ áp sát vào quần, điều này không có lợi cho việc tản nhiệt, dễ gây nóng máy và làm giảm hiệu năng. 

Đút điện thoại vào túi quần nên đặt màn hình ở phía nào? - 1

Đút điện thoại vào túi quần nên đặt màn hình ở phía nào?

Hơn hết, theo thói quen khi sử dụng điện thoại di động, tay của chúng ta luôn bám vào ốp lưng, nếu màn hình hướng vào trong thì chỉ cần cầm vào lưng máy là có thể sử dụng. Còn nếu màn hình hướng ra ngoài thì khi cầm lên bạn phải mất thêm một bước là lật lại màn hình.

Với những lý do trên, việc để màn hình điện thoại hướng vào trong khi đút vào túi quần là hợp lý nhất. 

Ngoài ra, để bảo vệ điện thoại tốt hơn, bạn chú ý nên đặt đầu sạc của máy hướng lên trên khi cho vào túi quần. Vì nếu để đầu sạc hướng xuống, có thể bụi bẩn trong túi quần sẽ dễ dàng tiếp cận loa và cổng sạc bên trong khiến điện thoại kêu nhỏ và ảnh hưởng đến quá trình sạc pin của điện thoại 

Ngoài ra, thường khi ra ngoài, chúng ta không chỉ mang theo điện thoại di động mà còn cả chìa khóa. Khi bỏ điện thoại di động vào túi, chúng ta phải tránh để nó cùng với chìa khóa. Chìa khóa rất cứng, nếu chúng ta để điện thoại di động và chìa khóa trong cùng một túi, các phím có khả năng làm xước màn hình khi đi lại.

Nên cất điện thoại vào đâu là an toàn?

Vì sự tiện lợi, nhiều người hay cất điện thoại ở vị trí dễ lấy, dễ cảm nhận như túi quần, túi áo, cạnh giường… nhưng thực tế, đây lại là thói quen rất có hại đối với sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra, bức xạ điện từ của điện thoại có ảnh hưởng bất lợi đến chất lượng và số lượng tinh trùng của nam giới nếu thường xuyên nhét điện thoại vào túi quần trước.

Túi quần sau cũng là một địa điểm thuận tiện để cất giữ chiếc điện thoại của bạn. Nhưng nếu cứ để điện thoại vào vị trí này, chúng ta có thể phải đối mặt với những vấn đề ở chân và gây đau dạ dày.

Chưa nói đến việc bức xạ điện từ dễ làm ảnh hưởng đến não bộ và giấc ngủ, việc sạc di động qua đêm và gần nơi ngủ của bạn sẽ làm rút ngắn tuổi thọ của pin và giảm hiệu suất pin điện thoại.

Vậy cất điện thoại vào đâu là an toàn?

Các chuyên gia khuyên chúng ta tốt nhất nên cất điện thoại vào túi xách. Khi có điện thoại, chúng ta nên sử dụng tai nghe để hạn chế bức xạ tác động đến não. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên con người không nên sử dụng điện thoại ở những nơi có tín hiệu yếu, vì lúc này là lúc điện thoại phát ra bức xạ mạnh hơn để tiếp sóng.

Mai Linh(Tổng hợp)

Bài liên quan
Nghiên cứu Đại học Harvard: Trẻ dùng điện thoại và không dùng điện thoại có sự khác biệt lớn ở 5 điểm, nghe xong cha mẹ cũng phải rùng mình
Từ nghiên cứu có thể thấy cách dùng điện thoại phá hủy cuộc đời của một đứa trẻ là cho trẻ dùng một chiếc điện thoại không kiểm soát.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đút điện thoại vào túi quần nên đặt màn hình ở phía nào?