Elon Musk chúc mừng tuyển Nhật Bản

02/12/2022, 09:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỷ phú Elon Musk hào hứng khi đội tuyển Nhật Bản đánh bại Tây Ban Nha và giành vé đi tiếp tại World Cup 2022 rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Highlights Nhật Bản 2-1 Tây Ban Nha Ritsu Doan và Ao Tanaka lần lượt ghi bàn giúp tuyển Nhật Bản thắng ngược Tây Ban Nha ở lượt trận cuối bảng E World Cup 2022.
Elon Musk anh 1

Ông chủ của Twitter chúc mừng chiến thắng của Nhật Bản trước Tây Ban Nha.

"Chúc mừng Nhật Bản", Elon Musk viết trên trang cá nhân sau khi thầy trò HLV Hajime Moriyasu thắng 2-1 trước Tây Ban Nha ở lượt cuối bảng E World Cup 2022 rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Dưới phần bình luận, nhiều CĐV thích thú khi tỷ phú 51 tuổi này bày tỏ sự quan tâm đến diễn biến World Cup 2022. Nhiều cư dân mạng cho rằng sở dĩ Elon Musk có tình cảm đặc biệt với Nhật Bản vì ông vốn là một người hâm mộ trung thành của anime, thể loại hoạt hình Nhật Bản rất được yêu thích.

Đây không phải lần đầu tỷ phú này chia sẻ dòng trạng thái về World Cup 2022. Hôm 24/11, Musk viết: "Có gần 20.000 lượt tweet về World Cup chỉ trong một giây". Sức hút của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh giúp Twitter thu hút lượng truy cập khổng lồ. Elon Musk cũng chúc mừng đội ngũ kỹ thuật của mình sau một ngày làm việc bận rộn.

Thống kê từ FIFA cho thấy Nhật Bản thắng Tây Ban Nha khi chỉ kiểm soát 17,7% thời lượng bóng cả trận. Đây là thời lượng kiểm soát bóng thấp nhất mà một đội thắng trận có được trong lịch sử World Cup kể từ khi các dữ liệu được Opta thu thập.

Nhật Bản trở thành đội đầu tiên của châu Á đánh bại hai đội từng vô địch World Cup trong khuôn khổ một kỳ giải đấu. "Samurai xanh" thắng Đức và Tây Ban Nha với cùng tỷ số 2-1 ở vòng bảng World Cup 2022. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2002, đội bóng xứ sở mặt trời mọc mới lại kết thúc vòng bảng World Cup với vị trí dẫn đầu.

Giành ngôi đầu bảng E, Nhật Bản sẽ chạm trán Croatia ở vòng 16 đội vào ngày 5/12 (giờ Hà Nội).

Bài liên quan
Tỷ phú Elon Musk nói rõ quan điểm về việc Mỹ hỗ trợ Ukraine
Ukraine nên minh bạch hơn trong việc sử dụng nguồn tiền hỗ trợ của Mỹ, tỷ phú Elon Musk hôm 26/3 cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk chúc mừng tuyển Nhật Bản