Elon Musk sẽ xây trường học riêng

27/12/2023, 15:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo thông tin từ tờ Bloomberg, Elon Musk đã quyên góp 100 triệu USD cho tổ chức từ thiện The Foundation do ông mới thành lập.

Tổ chức này sẽ sử dụng khoản tiền trên để xây dựng một trường học có từ cấp tiểu học đến trung học tại bang Texas, Mỹ.

Trường dự kiến tuyển sinh ban đầu khoảng 50 học sinh và tập trung giảng dạy các môn STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học). Ngoài dạy trực tiếp, trường có mô hình giáo dục từ xa và ứng dụng nhiều công nghệ giáo dục cho mục tiêu này.

Trường có khả năng sẽ miễn học phí cho học sinh. Trong trường hợp học sinh phải đóng học phí, nhà trường có quỹ học bổng dành cho học sinh tài năng.

Khi trường đã đi vào hoạt động ổn định, The Foundation sẽ tập trung thành lập một trường đại học, được công nhận bởi Hiệp hội Các trường cao đẳng và đại học phía Nam nước Mỹ. Trường sẽ tuyển dụng những giảng viên giàu kinh nghiệm, áp dụng chương trình giảng dạy truyền thống song song với trải nghiệm hiện đại như học mô phỏng, nghiên cứu, thiết kế, chế tạo...

Thông tin trên đã được nhiều phụ huynh ở Texas hưởng ứng. Chị Teri Sperry, chuyên gia tư vấn tuyển sinh cho phụ huynh Texas, cho biết: “Chỉ dựa vào mức độ nổi tiếng của Elon Musk, nhiều phụ huynh sẽ đăng ký cho con theo học ngay khi trường tuyển sinh. Họ đang rất tò mò trường học trông như thế nào”.

Trước đây, Elon Musk đã mở một trường tư thục quy mô nhỏ tên Ad Astra dành cho con cái của ông và con cái của nhân viên SpaceX. Sau đó, ông tiếp tục mở trường học trực tuyến Astra Nova với khoảng 200 học sinh.

Theo Bloomberg

Bài liên quan
Elon Musk sa thải thêm hơn 6.000 nhân viên
Giữa lúc hãng xe điện đối mặt nhiều khó khăn trong kinh doanh, Tesla tiếp tục sa thải hơn 6.000 nhân viên tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Elon Musk sẽ xây trường học riêng