F0 đi xe khách về từ Bình Dương, Hà Nội thông báo khẩn tìm người

PV | 20/10/2021, 21:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội vừa phát đi thông báo khẩn tìm người liên quan đến F0 trở về từ Bình Dương.

Cụ thể, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội thông báo tìm người đi xe của nhà xe Vân Tuyến khởi hành từ Bình Dương đến khu vực bến xe Mỹ Đình, Hà Nội khoảng 3h30 ngày 20/10.

Người có liên quan đến chuyến xe trên tự cách ly, hạn chế tiếp xúc và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế trên địa bàn hoặc gọi đến số điện thoại đường dây nóng phòng chống dịch để được tư vấn, hướng dẫn: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Thông báo khẩn được phát đi liên quan đến trường hợp bệnh nhân T.S.T. , sinh năm 1982, quê quán tại Đồng Văn, Hà Giang. Bệnh nhân được phát hiện dương tính SARS-CoV-2 khi xét nghiệm tại Bệnh viện Chữ Thập Xanh, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm.

Kết quả điều tra dịch tễ xác định trong 7 tháng nay, bệnh nhân làm việc tại Bình Dương. Ngày 17/10, bệnh nhân đi xe khách Vân Tuyến từ Bình Dương và đến Hà Nội vào ngày 20/10. Bệnh nhân đến Bệnh viện Chữ Thập Xanh làm test nhanh trước khi về Hà Giang và có kết quả dương tính SARS-CoV-2, sau đó bệnh nhân đã được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả khẳng định dương tính. Trước đó, bệnh nhân đã được tiêm chủng 2 mũi vaccine Covid-19.

Thời gian vừa qua, có nhiều người trở về Hà Nội từ các vùng có dịch. Từ 10/10 đến nay, Sở Y tế Hà Nội đã xác định có 33 ca dương tính SARS-CoV-2 thuộc chùm ca bệnh liên quan các tỉnh có dịch. Trong đó, có 28 F0 là người về từ các tỉnh có dịch và 5 ca bệnh thứ phát.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội khuyến cáo, người dân về từ các tỉnh, thành có dịch cần tuân thủ nghiêm việc theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú trong vòng 7 ngày kể từ ngày về Hà Nội; luôn thực hiện thông điệp 5K; khai báo y tế, chủ động thông báo với chính quyền địa phương nơi cư trú, lưu trú để được xét nghiệm và hướng dẫn công tác phòng, chống dịch theo quy định. Trường hợp người bệnh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác... thì thông báo ngay cho cơ quan y tế để theo dõi và triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.

Bài liên quan
Hà Nội đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ 25/10
Trong 4 phương án do Sở GD&ĐT TP đưa ra, có 3 phương án dự kiến cho học sinh toàn TP đi học tập trung từ ngày 25/10 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
F0 đi xe khách về từ Bình Dương, Hà Nội thông báo khẩn tìm người