Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn

20/04/2023, 10:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 8/4, NTK Phương Linh đã trình làng những thiết kế váy cưới quyến rũ ngọt ngào, viết lại đoạn kết mới cho câu chuyện tình kinh điển Romeo và Juliet trên cầu Hôn - Nơi mệnh danh là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam, nằm trong chuyến viễn du Fashion Voyage No.5. Đặc biệt, show diễn được mở đầu với màn cầu hôn đầy lãng mạn của cặp đôi Á hậu Phương Anh và doanh nhân Đức Hồ.

Với câu chuyện tình yêu “Có hẹn với nụ hôn”, dường như không có hình ảnh nào cô đọng và phù hợp hơn bằng những chiếc váy cưới lộng lẫy, dành cho các cô dâu trong ngày vui trọng đại. Lần đầu tiên đặt chân lên chuyến viễn du Fashion Voyage, NTK Phương Linh mang đến các mẫu váy cưới bềnh bồng tựa sóng nước, đầy chất trữ tình lãng mạn, mang giấc mơ đến lại gần cho mọi cô gái tại địa điểm cầu Hôn - biểu tượng kiến trúc nổi tiếng của đảo ngọc Phú Quốc.

Điểm chạm giữa kiến trúc và thời trang

Tình yêu từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các tác phẩm nghệ thuật, thơ ca và kiến trúc. Tại Thị trấn Hoàng Hôn, trong không gian lãng mạn của kiến trúc Địa Trung Hải và biển cả bao la, hiện lên như một biểu tượng ngoạn mục của tình yêu, đưa hành khách trong chuyến viễn du Fashion Voyage No.5 khám phá sự lãng mạn tại nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất.

Ngay trong chuyến thực địa cùng đạo diễn Long Kan, với những cảm hứng dâng trào từ thiên nhiên và kiến trúc nơi đây, NTK Phương Linh đã phác họa nên những nét vẽ đầu tiên cho BST “La Rosa” - cách gọi “hoa hồng” tại nước Ý - loài hoa tưởng mong manh nhưng vô cùng bền bỉ, biểu tượng cho câu chuyện tình yêu, có sự say đắm hết mình nhưng cũng đầy kiêu hãnh không dễ bị chinh phục, như bông hoa hồng ngát hương thơm nhưng cũng lắm gai nhọn.

Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn - 1

Giữa không gian tại cầu Hôn - biểu tượng kiến trúc do KTS người Ý Marco Casamonti thiết kế và được kiến tạo bởi Tập đoàn Sun Group - như một sự giao thoa văn hóa Việt và nét đẹp đất Ý đầy lãng mạn, ánh nắng, gió biển kèm đại dương bao la. NTK Phương Linh đã cho ra mắt trước giới mộ điệu những sáng tạo thể hiện rõ nét nhiều cung bậc nơi chuyện tình đôi lứa: có ngại ngùng, có hờn ghen, lúc nồng cháy, đôi khi có chua cay, nhưng sau tất cả thì những nụ hôn từ đó lại càng trở nên say đắm, như tình cảm lứa đôi bền chặt không thể tách rời, tựa như viết lại đoạn kết hạnh phúc cho câu chuyện tình kinh điển - Romeo và Juliet.

Cuộc chơi của vải vóc và những giấc mơ từ Ý

Theo đó, toàn bộ chất liệu được sử dụng và lựa chọn cho BST “La Rosa” là những thước vải chiffon, organza, tulle, vải ren và hoa ren 3D đẳng cấp, đắt đỏ, NTK đã phải tận dụng nhiều công sức để có thể nhập khẩu từ các kinh đô thời trang Ý và Pháp tạo thành những chiếc váy với những chi tiết thủ công đắt giá, cầu kỳ và tinh xảo, mang dấu ấn người sáng tạo nhưng quan trọng hơn hết vẫn là tôn vinh nét đẹp và phong cách riêng của các cô dâu.

Với NTK Phương Linh, những chiếc váy cưới được xếp vào dòng Haute Couture phải tuân thủ hai tiêu chí, đó là sang trọng thanh lịch và tinh tế công phu. Tất cả các chi tiết trên váy đều được làm thủ công, không sử dụng máy móc để đảm bảo tính độc nhất và độ hoàn hảo. Với cô, mỗi sáng tạo được thực hiện ra không chỉ là váy áo mà còn gói cả giấc mơ, sự mong chờ và hạnh phúc vỡ òa của các cô dâu khi khoác lên mình thiết kế đó trong ngày vui trọng đại.

Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn - 2

Ở BST lần này, với ý tưởng chủ đạo từ hoa hồng, NTK đã khéo léo sử dụng nhiều kỹ thuật như đính kết, cắt rã, tạo rập 3D nhằm tái hiện lại hình ảnh từng cánh hoa mong manh, trang nhã và đậm chất thời trang. Phom dáng trang phục trải dài từ ball gown đến đầm đuôi cá tôn dáng người mặc hay những thiết kế dáng ngắn, có đường xẻ giúp tôn vinh dáng hình thanh thoát của các cô gái.

Trang phục thuần một sắc trắng thanh khiết, hoặc beige nhẹ nhàng trong trẻo, NTK đã khéo léo khắc họa hình ảnh một cô dâu trong ngày vui trọng đại, có nhẹ nhàng, e ấp nhưng cũng đầy quyến rũ, cuốn hút.

Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn - 3

Bộ 3 siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Ngọc Châu, Hoa hậu H’Hen Niê làm cô dâu quảng bá sự lãng mạn và hạnh phúc

Với sự lựa chọn first face là Vũ Ngọc Anh, vedette là Hoa hậu H’Hen Niê - Siêu mẫu Thanh Hằng - Hoa hậu Ngọc Châu. NTK Phương Linh thật sự đã tạo nên dấu ấn đặc sắc với việc kết hợp thời trang cưới cùng cách trình diễn của những mỹ nhân trọn vẹn tài - sắc - thành công.

Đặc biệt trong phần mở màn, doanh nhân Đức Hồ xuất hiện bất ngờ với màn cầu hôn Á hậu Phương Anh đầy ngọt ngào, cả hai xuất hiện và khoác lên mình trang phục của NTK, thể hiện tình yêu trên đỉnh cầu Hôn trong ánh chiều tà thơ mộng của biển trời Nam Phú Quốc. Khi ráng chiều đang có sự chuyển mình, ánh nắng trải dài nơi sàn runway cũng là lúc Á hậu Phương Anh xuất hiện, người đẹp thể hiện tốt hình ảnh một cô dâu mới, e ấp và lịch thiệp trong khoảnh khắc về nhà chồng.

Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn - 4

Cuối cùng là màn xuất hiện của 3 vedette Siêu mẫu Thanh Hằng, Hoa hậu Ngọc Châu và Hoa hậu H’Hen Niê, mỗi người đều mang đến một hình ảnh khác nhau cho chính bản thân, nhưng tựu trung đều vô cùng ấn tượng. Họ đại diện cho những người phụ nữ thành công, có vị trí và biết được giá trị bản thân, mạnh mẽ nhưng sâu bên trong vẫn là một cô gái nhẹ nhàng, hạnh phúc viên mãn trong tình yêu.

Hòa cùng ánh nắng chiều hoàng hôn trên biển cả, trong tiếng nhạc du dương dìu dặt cùng địa điểm cầu Hôn đầy ấn tượng, khi các người mẫu sải những bước trên sàn runway đã thật sự mang đến cảm giác của những cô dâu khi bước vào lễ đài. Một màn cầu hôn như mơ, trên chiếc cầu mang tên cầu Hôn, giữa không gian bao la biển cả và thời trang - nghệ thuật, chắc phải lâu lắm, công chúng mới có dịp được ngắm nhìn một khoảnh khắc đáng giá như thế.

Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn - 5

Với NTK Phương Linh, cô luôn cẩn trọng, tỉ mỉ từng chút với các thiết kế váy cưới Haute Couture của mình. Cô từng chia sẻ, thời trang thanh lịch với bản thân như một thánh đường, và từng người thợ phải gột rửa thanh tao trước khi đặt chân vào đó: “Những tác phẩm này thường có giá trị lớn, được tạo nên bởi tâm huyết ấp ủ của tôi và được thực hiện bởi hàng chục nghệ nhân và thợ may lành nghề, sử dụng những thước vải hiếm và đắt đỏ, phải nhất quán thực hiện nguyên tắc như người thợ phải chuyên tâm vào công việc, phải rửa tay 3 lần mới được chạm vào váy… Đối với tôi, tất cả những điều ấy khiến những chiếc váy này trở nên vô giá”. Quả thật, với NTK Phương Linh, mỗi thiết kế đều quý giá vì chứa đựng trong đó một ý tưởng, một câu chuyện riêng, một trải nghiệm. Mỗi cá thể là duy nhất nên thiết kế của Phương Linh đều tôn vinh mong muốn, cá tính và phong cách riêng của mỗi người.

Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn - 6

Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn - 7

Fashion Voyage No.5 - Dating with a Kiss là chuyến hải trình đánh dấu nửa thập kỷ ra đời và chinh phục giới mộ điệu của Fashion Voyage - show thời trang kết hợp du lịch do Long Kan sáng lập. Chuyến viễn du mang đến một trải nghiệm mới về phong cách thưởng lãm thời trang giữa không gian thiên nhiên, kiến trúc với sàn diễn linh hoạt đầy cảm hứng và truyền tải thông điệp thời trang của các NTK qua mỗi chủ đề, điểm đến khác nhau. Đây là lần thứ hai Long Kan chọn điểm đến là Thị trấn Hoàng Hôn, Nam Phú Quốc (sau thành công của Fashion Voyage số 3 - Chasing the Sun). Thông qua những khoảnh khắc tuyệt vời của show diễn, Long Kan đã cùng NTK Chung Thanh Phong, Thủy Nguyễn và Phương Linh kể cho khán giả nghe câu chuyện tình yêu bất diệt bằng ngôn ngữ kiến trúc và thời trang.

Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn - 8

Mỗi chuyến viễn du thời trang là mỗi hành trình chinh phục thử thách và chuẩn bị kỹ lưỡng, kết hợp giữa các yếu tố không gian và thời gian, kiến trúc và thời trang. Fashion Voyage No.5 hân hạnh được đồng hành cùng tri kỷ: Nhà tài trợ độc quyền Sun Group và Sun Property – Thành viên Tập đoàn Sun Group.

Bên cạnh đó thương hiệu mỹ phẩm Menard Việt Nam, công ty lữ hành TSTtourist, du thuyền Ambassador, Vascara, Liti Florist, những đơn vị truyền thông VieON, TikTok, ProwTech, Luxuo Group, tạp chí thời trang L’Officiel Việt Nam và các đối tác Nàng Thơm Communication, Trần Film, Kiếng Cận… cũng góp phần đồng hành cùng Fashion Voyage No.5 để đem đến những trải nghiệm nghệ thuật tuyệt vời và khoảnh khắc đáng nhớ tại đảo ngọc Phú Quốc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fashion Voyage No.5: NTK Phương Linh kể chuyện tình bằng váy cưới lãng mạn trên cầu Hôn